Thứ Hai, 14/10/2024 21:17 CH
Giúp dân thu hoạch lúa
Thứ Bảy, 02/05/2009 14:30 CH

Giữa cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng tư, thôn Phú Lương (xã An Phú, TP Tuy Hòa) như nhộn nhịp hẳn lên bởi sự có mặt của hơn 60 chiến sĩ mới trong lực lượng Công an Phú Yên về đây giúp bà con gặt lúa. Việc làm thiết thực của họ góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân.

 

ca-gat-lua.gif

Chiến sĩ cảnh sát cơ động giúp dân gặt lúa - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Anh Trương Thái Triều,   trưởng thôn cho biết, Phú Lương là thôn xa nhất xã An Phú; cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Thôn có khoảng 220 hộ dân với trên 1.000 người, chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp. Trong vụ đông xuân này, nông dân ở đây trồng được khoảng 60 ha lúa. Bước vào mùa thu hoạch, gia đình nào cũng tất bật lo việc gặt hái. Được tin các chiến sĩ công an trẻ về tận thôn xóm giúp dân thu hoạch lúa, bà con rất vui, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Tại ruộng lúa của bà Nguyễn Thị Thanh có năm chiến sĩ tham gia cắt lúa cùng bà. Bà Thanh nói: “Vụ đông xuân này, do thời tiết thất thường nên gia đình tôi cùng với nhiều hộ khác trong thôn phải gieo sạ đến lần thứ ba lúa mới mọc được. Đến lúc lúa chín lại gặp trời mưa nên lúa ngã rạp, không thể dùng máy cắt. Con tôi  đang đi học xa nhà nên không thể giúp mẹ lúc mùa vụ. Đang lo lắng không biết nhờ ai vì nhà nào cũng bận rộn thì có các chú công an về gặt giúp. Tôi thật cảm ơn vô cùng”.

 

Càng về trưa, nắng càng gay gắt. Lưng áo của các chiến sĩ ướt đẫm mồ hôi nhưng ai nấy vẫn hăng say làm việc. Chiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng quê ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), tươi cười cho biết: “Qua chuyến hành quân dã ngoại này tôi hiểu thêm về công việc đồng áng. Tôi rất vui vì được giúp đỡ bà con nông dân trong lúc khó khăn”. Chiến sĩ Lê Vĩnh Phú quê ở xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa) xuất thân từ gia đình nông dân nên cắt lúa khá thành thạo. Nhìn tay liềm thoăn thoắt của Phú, số lúa mà thượng úy Nguyễn Đức Cung và các chiến sĩ trẻ chất đống trên bờ, bà con trong thôn cứ tấm tắc khen: “Không ngờ chiến sĩ trẻ công an mà giỏi việc đồng áng đến vậy!”. Bí thư Chi bộ thôn Phú Lương Trần Văn Bình nói: Vào mùa thu hoạch thường thiếu công gặt lúa. Các chiến sĩ công an về đây giúp dân, chúng tôi hết sức cảm động.

 

Được biết chuyến hành quân dã ngoại, kiểm tra bắn đạn thật và giúp dân do Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Yên tổ chức lần này kéo dài trong 7 ngày. Ngoài giúp dân các thôn Phú Lương (xã An Phú), Cẩm Tú (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) thu hoạch mùa vụ, các chiến sĩ trẻ còn giao lưu văn nghệ với thanh niên trong xã, đồng thời tổ chức thăm, tặng 13 suất quà trị giá gần 4 triệu đồng cho những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thượng tá Nguyễn Công Định, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh cho biết: Những chuyến công tác dân vận như thế này đã góp phần giáo dục cho các chiến sĩ trẻ tinh thần trách nhiệm với nhân dân, qua đó cũng phần nào chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân trong cuộc sống. Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến công tác dân vận trong thời gian tới.

 

KIM PHƯỢNG - HOA SIÊM

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek