Thứ Năm, 03/10/2024 07:29 SA
Phản hồi bài báo “Cứu lấy những trái tim non!”:
Đã giúp 7 em đủ điều kiện phẫu thuật
Thứ Bảy, 27/05/2006 14:35 CH

BPO ngày 5-5 đăng bài “Cứu lấy những trái tim non!” của tác giả Dương Thu Thủy phản ánh thực trạng bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em nghèo trong tỉnh và những khó khăn của các gia đình không đủ sức chữa bệnh cho con. Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành và sự đóng góp của xã hội để giúp hồi sinh những trái tim non.

 

Sau khi báo phát hành, Trường THCS Nguyễn Anh Hào (xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa) đã phát động quyên góp trong toàn thể giáo viên và học sinh hỗ trợ cho em Lê Hữu Danh hơn 3 triệu đồng. Ủy ban Dân số – Gia đình – Trẻ em tỉnh cùng bà con ở xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) góp tiền và giúp công chăm sóc anh Nguyễn Oai đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh mau lành bệnh để về lo cho đứa con bị bệnh tim. Nhiều địa phương đang kêu gọi hảo tâm từ nhân dân đóng góp giúp cho các trẻ bệnh tim mà báo đã nêu.

 

Sở Y tế Phú Yên vừa giúp 50% chi phí mổ tim (9 triệu đồng) tại Bệnh viện Trung ương Huế cho em Nguyễn Quốc Hoàng (thôn Bàn Thạch, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) và đang xem xét giúp đỡ một trường hợp cần mổ gấp là em Nguyễn Thị Ngọc Cầm (thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An). Phó Chủ tịch Hội bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cho biết sẽ tài trợ tiền mổ tim cho hai cháu (do tỉnh giới thiệu) vào đầu tháng 6 tới. Ủy ban Dân số – Gia đình – Trẻ em Phú Yên đang trình lên UBND tỉnh xin chủ trương họp các thành viên để xác định trách nhiệm và hành động của cơ quan, đơn vị mình nhằm thực hiện chương trình giúp các em. Đồng thời, xin tổ chức đêm ca nhạc từ thiện “Vì trái tim của trẻ em Phú Yên”.

 

Từ sự hỗ trợ của tổ chức Đông Tây hội ngộ, ngân sách tỉnh, các nhà hảo tâm và sự đóng góp của các gia đình, đến nay, đã có 7 em đủ điều kiện tài chính để mổ tim (4 em đã được mổ, 3 em đang chờ mổ).                         

 

P.V

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek