Thứ Sáu, 20/09/2024 04:31 SA
Hiệu quả từ đẩy mạnh công tác nữ công
Thứ Năm, 09/11/2023 09:42 SA

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác nữ công, tạo sự tin tưởng, thu hút nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) gắn bó với tổ chức công đoàn.

 

Đại diện lãnh đạo CLB Nữ công tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

 

Đồng hành với đoàn viên khó khăn

 

Chị Võ Thị Thu Sương (CĐCS Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh) có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân chị bị bệnh, chồng không có việc làm và đang nuôi 2 con ăn học. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, nhiều năm nay, ban nữ công cơ quan rất quan tâm đến việc thăm hỏi, động viên và đề xuất với công đoàn các cấp, lãnh đạo cơ quan hỗ trợ giúp đỡ chị một phần kinh phí để chữa bệnh hoặc xét cho chị vay vốn từ Quỹ Tiết kiệm phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, trang trải cuộc sống...

 

Gia cảnh chị Trương Thị Thu Hiền, công nhân Công ty TNHH Harry& (Công đoàn Khu Kinh tế) cũng khó khăn không kém. Chị đang bị bệnh nặng, chồng không có việc làm ổn định, lâu nay phải ở nhờ nhà mẹ và chăm sóc mẹ bị bệnh nan y. Được sự quan tâm, đề xuất hỗ trợ của ban nữ công công ty, mới đây chị đã được các cấp công đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà Mái ấm công đoàn. Có nơi ở ổn định, chị Hiền phấn khởi nói: “Nếu như không được các chị trong ban nữ công, công đoàn quan tâm thì gia đình tôi không biết khi nào có nhà để ở. Không chỉ hỗ trợ 30 triệu đồng, các chị động viên tôi nhiều lắm, tiếp thêm nghị lực để tôi mạnh dạn vay mượn thêm từ anh em, bạn bè cùng với số tiền tích lũy được để xây ngôi nhà này. Từ nay, gia đình tôi không phải lo lắng về vấn đề chỗ ở như trước nữa”.

 

Theo bà Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công CĐCS Công ty TNHH Harry&, hàng năm, nhân các dịp lễ, ban nữ công đều trích từ nguồn quỹ công đoàn tặng quà, tổ chức trò chơi dân gian… Từ đầu năm đến nay, ban nữ công đã phối hợp với lãnh đạo công ty thăm, tặng quà 3 trường hợp khó khăn đặc biệt, mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

 

Việc trợ vốn, giúp vốn bằng các hình thức như giải ngân vốn vay từ nguồn tiết kiệm phụ nữ nghèo, duy trì các nhóm tiết kiệm đang ngày càng phát huy hiệu quả. Trong 2 năm 2021 và 2022, LĐLĐ tỉnh giải ngân từ nguồn này với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng cho hơn 240 người vay, mỗi suất 8 triệu đồng, lãi suất ưu đãi 0,3%/tháng. Nguồn vốn vay này đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn phát triển các mô hình kinh tế nhỏ như trồng trọt, chăn nuôi cải thiện thu nhập.

 

Theo Ban Chính sách - Pháp luật - Quan hệ lao động và Nữ công LĐLĐ tỉnh, hiện các ban nữ công trong tỉnh duy trì 2.030 nhóm tiết kiệm. Thông qua hình thức nhận vốn luân phiên không tính lãi, chị em hỗ trợ, giúp đỡ nhau mua sắm các tiện nghi sinh hoạt, giải quyết khó khăn đột xuất trong cuộc sống.

 

Phong phú các hoạt động

 

Bên cạnh đồng hành chăm lo tốt cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn, công tác nữ công trong tỉnh được đẩy mạnh với nhiều hoạt động, nhiều nội dung, hình thức phong phú để tập hợp, thu hút nữ đoàn viên, người lao động.

 

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), CLB Nữ công tỉnh tổ chức tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang hào hùng của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Tại buổi lễ, ngoài việc tặng quà, tặng áo dài cho nữ đoàn viên, người lao động, CLB đã mời giáo viên dạy các động tác khiêu vũ cơ bản cho gần 100 cán bộ nữ công các CĐCS trực thuộc. “Tôi mong muốn hoạt động này sẽ được lan tỏa rộng rãi trong các cấp công đoàn, nhất là giúp cho chị em được thư giãn sau những giờ lao động, học tập, công tác vất vả”, bà Bùi Thị Mỹ Nga, Chi hội trưởng Chi hội Múa, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh chia sẻ.

 

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã phát động trong nữ CNVCLĐ quyên góp, ủng hộ bộ áo dài để tặng nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua hoạt động này, toàn tỉnh quyên góp được 3.800 bộ và đã tặng cho công nhân lao động, người dân ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp tại ngày hội Văn hóa - Thể thao trong Tháng Công nhân (tháng 5/2023).

 

Một hoạt động để lại nhiều ấn tượng tốt, thu hút hàng trăm người tham gia dự thi và cổ vũ đó là hội thi cắm hoa nghệ thuật được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức vào đầu tháng 3/2023. Hội thi là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi cho nữ cán bộ đoàn viên, người lao động giao lưu, học hỏi, có cơ hội thể hiện bản thân mình vừa giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, vừa là những người phụ nữ tài năng, khéo léo, đảm đang. 

 

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động nữ công, các ban nữ công trong tỉnh đã có nhiều hoạt động phong phú để chăm lo tốt hơn đời sống cho nữ CNVCLĐ, nhất là các hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này thực sự hiệu quả, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek