Thứ Sáu, 20/09/2024 06:57 SA
Tăng cường kết nối, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi
Thứ Tư, 08/11/2023 11:31 SA

Từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã vận động được 1,16 tỉ đồng trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi.

 

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Phú Yên trao quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Ảnh: NGỌC MINH

 

Ông Nguyễn Hữu Nghiệm, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết, 2023 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh lần thứ V. Thông qua việc vận động trực tiếp hoặc bằng thư ngỏ, zalo, facebook, các cấp hội trong tỉnh đã vận động người dân tham gia giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi, xây dựng cơ sở dữ liệu người khuyết tật và trẻ mồ côi theo từng nhóm cụ thể để giới thiệu đến các tổ chức và cá nhân nhận trợ giúp người yếu thế khác trong tỉnh, góp phần giúp họ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã tổchức các hoạt động phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện Tuy An, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và mồ côi xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu), Nhà Bảo trợ xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa), Nhà Bảo trợ phường 1 (TP Tuy Hòa) với tổng kinh phí 360 triệu đồng.

 

Từ nguồn lực vận động được, Tỉnh hội phối hợp với các doanh nghiệp và địa phương trợ giúp trực tiếp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi thông qua các chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe, tổ chức châm cứu, ấn huyệt, bốc thuốc và tập phục hồi chức năng miễn phí; cấp 25 xe lăn, xe lắc trợ giúp phương tiện đi lại, tặng quà, học bổng, cải thiện sinh hoạt và tặng nhu yếu phẩm...

 

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệm, ngoài vận động các nhà hảo tâm trợ giúp người khuyết tật, hội còn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, cải thiện đời sống tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi bằng việc tuyên truyền vận động người thân và cộng đồng chăm sóc người khuyết tật; nêu gương người tốt việc tốt, những điển hình vượt khó vươn lên của người khuyết tật; phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ người khuyết tật và trẻ mồ côi bằng băng rôn, hình ảnh; tuyên truyền trực tiếp thông qua các buổi nói chuyện cho người khuyết tật, nhóm người không phải là người khuyết tật và người trực tiếp nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Từ đó giúp cho các đối tượng này vươn lên, hòa nhập cộng đồng xã hội.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek