Thứ Ba, 08/10/2024 12:29 CH
Sở Tư pháp - Hội LHPN tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ cơ sở
Thứ Bảy, 08/04/2023 06:00 SA

Sở Tư pháp vừa ký kết kế hoạch phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức thực hiện chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ ở cơ sở năm 2023.

 

Theo đó, từ nay đến cuối năm, hai đơn vị sẽ tổ chức các hội nghị tuyên truyền kiến thức pháp luật về: Một số quy định trong việc đăng ký hộ tịch, nuôi con nuôi; quy định của pháp luật và thực trạng về tình hình xâm hại tình dục trẻ em và cách phòng, chống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ ở cơ sở ở các huyện Tuy An, Phú Hòa, Đồng Xuân, TX Đông Hòa và TP Tuy Hòa. Đồng thời tổ chức các hội thi kỹ năng tuyên truyền pháp luật và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em ở huyện Tây Hòa và TX Sông Cầu. Hai đơn vị cũng sẽ phối hợp biên soạn, xây dựng sổ tay “Câu chuyện pháp luật” từ những vụ án có thật trong cuộc sống để trang bị kiến thức pháp luật cho phụ nữ, trẻ em; biên soạn, xây dựng tài liệu tuyên truyền về chứng thực bản sao điện tử, nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp...

 

Chương trình phối hợp này nhằm nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; kịp thời tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ; nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh, nhất là phụ nữ nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek