Thứ Tư, 02/10/2024 23:22 CH
Từ chương trình đầu tư xã bãi ngang ven biển:
Những chuyển động tích cực ở An Hòa
Thứ Năm, 18/09/2008 10:32 SA

Từ sự đầu tư của chương trình mục tiêu quốc gia dành cho các xã bãi ngang ven biển, nhiều công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất được xây dựng ở An Hòa (huyện Tuy An). Nhờ vậy, sản xuất thuận lợi hơn, đời sống người dân từng bước được nâng cao.

 

duong-an-hoa-080918.jpg

Đường bê tông đã được đầu tư xây dựng tại An Hòa, tạo động lực để xã nghèo vươn lên – Ảnh: K.CHI

 

Chủ tịch UBND xã An Hòa Nguyễn Minh Công cho biết: Vài năm trước, đời sống của nhiều người dân trong xã rất vất vả. Giảm nghèo là một vấn đề hết sức khó khăn, vì hầu hết bà con làm ruộng hai vụ nhờ nước trời nên hay bị mất mùa, còn nuôi trồng hải sản thì bấp bênh, năm được năm mất. Lãnh đạo xã xác định chỉ có đầu tư xây dựng, cải tạo lại hệ thống kênh mương, nâng cấp giao thông nội đồng, xây dựng các tuyến đường cơ động để phục vụ cho việc sản xuất của nhân dân là bước đột phá để xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững. “Hướng đi được xác định là như vậy nhưng trong một thời gian dài chúng tôi không thực hiện được do xã không có kinh phí” – ông Công nói.

 

Năm 2008 này, nhờ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư cho xã bãi ngang, An Hòa đã từng bước thực hiện ý tưởng trên. Xã đã triển khai nhiều hạng mục công trình như: xây dựng nạo vét 5km kênh mương; tu sửa nâng cấp 2km giao thông nội đồng phục vụ sản xuất; làm 4 bãi tràn, đập; nạo vét tuyến mương thoát nước ở suối Ré đi qua 3 thôn Phú Điềm, Tân Định và Tân Hòa; xây dựng 2 cây cầu nhỏ. Tổng kinh phí thực hiện các công trình nói trên là 740 triệu đồng, trong đó, vốn chương trình mục tiêu quốc gia 700 triệu đồng, phần còn lại của địa phương và nhân dân đóng góp.

 

Cùng với việc xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, An Hòa còn vận động, hướng dẫn hộ nghèo áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất.

 

Bên cạnh đó, chính quyền cùng Ủy ban Mặt trận và các hội, đoàn thể ở An Hòa quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền vận động tạo mọi điều kiện cho hộ nghèo phát triển kinh tế hiệu quả. Ông Bùi Chín ở thôn Tân An cả đời gắn bó với mấy héc ta ruộng hai vụ ăn nước trời, bày tỏ rằng bây giờ ông yên tâm vì có Nhà nước đầu tư kênh mương dẫn nước về ruộng, không sợ ruộng cho năng suất thấp nữa.

 

Chủ tịch UBND xã An Hòa Nguyễn Minh Công cho biết: Nhờ sự quan tâm của cấp trên, nhờ có kế hoạch đúng của chính quyền địa phương, đời sống của bà con xã An Hòa đang từng bước thay đổi, bộ mặt xã giờ cũng khang trang hơn. Trong những năm tới, xã sẽ tiếp tục xây dựng các kè chắn sóng cho thôn Phú Thường, xây dựng tuyến đường bê tông để phục vụ cho nuôi trồng thủy sản, xây dựng chợ… Theo ông Công, xã An Hòa hiện có 2.557 hộ dân với 12.156 nhân khẩu, trong đó có 790 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ đến 30,9%. “Với sự đầu tư đáng kể nói trên, chúng tôi phấn đấu từng bước giảm tỉ lệ hộ nghèo của xã. Riêng trong năm 2008 này, tỉ lệ hộ nghèo của An Hòa có khả năng giảm còn 28,9%” - ông Công nói.

 

HOÀNG LÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek