Thứ Năm, 03/10/2024 01:25 SA
Người cảnh sát khu vực được dân tin yêu
Thứ Tư, 17/09/2008 07:55 SA

Sâu sát, gần gũi với quần chúng và hết lòng tận tụy với công việc, thượng úy Nguyễn Bảo Quốc, cảnh sát khu vực Công an thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) luôn được người dân nơi đây tin yêu.

 

anh-quoc-080917.gif

Thượng úy Nguyễn Bảo Quốc (bìa trái) tại một cuộc họp của đơn vị. - Ảnh: ĐẶNG VINH

 

Năm 2006, thượng úy Nguyễn Bảo Quốc được phân công quản lý các địa bàn khu phố 5, khu phố 7, khu phố 8 thuộc thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Đây là một thử thách không nhỏ với thượng úy Nguyễn Bảo Quốc vì địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự. Nhưng đó cũng chính là môi trường giúp anh tôi luyện bản lĩnh vững vàng để có thể đấu trí với bọn tội phạm nhiều thủ đoạn xảo quyệt, ma mãnh.

 

Mới đây, trong lúc cùng tổ dân phòng đi tuần tra đêm, thượng úy Nguyễn Bảo Quốc phát hiện một đối tượng chở thịt bò chạy qua địa bàn thị trấn có biểu hiện nghi vấn. Khi đưa đối tượng về trụ sở công an làm việc thì tổ tuần tra phát hiện đây là thịt bò do trộm được mà có. Đối tượng đã đưa cho thượng úy Quốc một chiếc ví, trong đó có hơn một triệu đồng để nhờ giúp đỡ, nhưng anh kiên quyết không nhận.

 

Không chỉ là một cán bộ công an liêm khiếât, thượng úy Quốc còn hết lòng tận tụy với công việc được giao. Hễ nhận được tin báo của người dân là anh nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Từ khi thượng úy Nguyễn Bảo Quốc được phân công phụ trách quản lý địa bàn, tình hình an ninh trật tự ở các khu phố nói trên được cải thiện đáng kể, số vụ trộm cắp, cố ý gây thương tích giảm hẳn. Các đối tượng vi phạm trước đây đã nhận ra lỗi lầm và đang học nghề để trở thành những người có ích cho xã hội. Các em P.C.A (SN 1989), em N.N (SN 1995)… ở thị trấn Hai Riêng, trước đây đã từng vi phạm pháp luật bị đưa vào diện quản lý tại địa phương. Từ khi được sự quan tâm giúp đỡ, giáo dục của thượng úy Quốc và các đoàn thể ở thị trấn, các em đã thật sự tiến bộ, hiện tại đang học nghề sửa chữa xe máy.

 

Chính sự sâu sát, gần gũi với quần chúng, hết lòng tận tụy với công việc đã giúp thượng úy Nguyễn Bảo Quốc tạo được niềm tin trong nhân dân. Anh đã được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, UBND huyện Sông Hinh và thị trấn Hai Riêng tặng hơn 10 giấy khen.

 

ĐẶNG VINH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek