Thứ Tư, 02/10/2024 11:29 SA
Ông Tặng làm hòa giải
Thứ Tư, 30/07/2008 10:32 SA

Bà con ở khu phố Lê Thành Phương, phường 8 (TP Tuy Hòa) gọi ông Lê Công Tặng, Tổ trưởng Tổ hòa giải khu phố, là ông Tặng “hòa giải”. Trong suốt hơn 7 năm làm công tác hòa giải ở khu phố, ông đã dàn xếp, hòa giải thành công 50 vụ mâu thuẫn, xích mích xảy ra trong cộng đồng dân cư, hàn gắn hạnh phúc cho nhiều gia đình có nguy cơ tan vỡ.

 

O-tang-080730.jpg
Ông Lê Công Tặng trao đổi công tác hòa giải với cảnh sát khu vực khu phố Lê Thành Phương - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Sau hơn 40 năm tham gia cách mạng, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, năm 1985, ông Tặng về nghỉ hưu tại khu phố Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa. Được chính quyền địa phương và bà con trong khu phố tín nhiệm, ông Tặng tham gia nhiều công tác xã hội ở phường, như Tổ trưởng Tổ An ninh nhân dân, Tổ trưởng Tổ hòa giải. Việc nào được giao, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được bà con trong khu phố nể trọng. “Ở khu phố, việc mâu thuẫn, tranh chấp đất đai, hàng rào, lối đi, mâu thuẫn trong anh em dòng họ thường hay xảy ra, nếu không làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, cứ để “cái sảy nảy cái ung” sẽ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự”- ông Tặng bộc bạch.

 

Khi có vụ việc mâu thuẫn xảy ra, ông đều phối hợp với cảnh sát khu vực và các đoàn thể giải quyết ngay. Chẳng hạn mâu thuẫn giữa ông M.V.C và ông P.L ở khu phố bắt nguồn từ việc tranh chấp đất đai. Ông C làm nhà, xây máng nước lấn sang đất nhà ông L nên ông L đã dùng rựa đập vỡ máng nước. Ông C gửi đơn khiếu nại lên phường. Sau khi nắm rõ tình hình, ông Tặng đã gặp khu phố trưởng, bí thư chi bộ, Mặt trận và cảnh sát khu vực bàn phương án giải quyết. Tiếp đó, ông đã đứng ra họp bà con trong khu phố, dùng lý lẽ phân tích cho ông L và ông C thấy được khuyết điểm của mình. Từ những phân tích của ông Tặng, ông L và ông C đều nhận thấy việc làm nóng nảy của mình, hai bên đã dàn xếp ổn thỏa.

 

Bằng lời nói và những việc làm thiết thực của mình, từ năm 2001 đến nay, ông Tặng đã hòa giải thành công 50 trường hợp mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ dân cư. Hỏi về bí quyết thành công trong công tác hòa giải, ông Tặng thổ lộ: “Muốn hòa giải thành công, theo tôi người đứng ra hòa giải phải là người trung thực, khách quan, không thiên vị bên nào, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong khu phố để nắm vững pháp luật… có như vậy sự việc mới thành công”. Bày tỏ sự kính trọng của mình đối với ông Lê Công Tặng, đại úy Lương Văn Kiều, Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố Lê Thành Phương nói: “Mặc dù tuổi cao nhưng chú Tặng tham gia rất nhiệt tình vào công tác xã hội ở địa phương, được bà con trong khu phố kính trọng, yêu mến. Đặc biệt, chú Tặng có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác hòa giải, là cánh tay đắc lực góp phần tích cực cùng Công an phường giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn”.

 

Với những thành tích đã đạt được, Tổ hòa giải ở khu phố Lê Thành Phương và ông Lê Công Tặng được UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen qua 5 năm thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở (2002-2006).

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek