Thứ Tư, 25/09/2024 16:16 CH
HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG:
Nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động cho người lao động
Thứ Sáu, 28/05/2021 12:38 CH

Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tạo môi trường làm việc an toàn cho NLĐ, thời gian qua, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh cùng các cấp công đoàn, các ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ và bản thân người lao động (NLĐ) cũng thực hiện nghiêm công tác ATVSLĐ.

 

Các đơn vị cũng đã ban hành tài liệu, tờ rơi tuyên truyền các quy định ATVSLĐ đến các làng nghề, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về việc làm, ATLĐ tại các xã, phường, thị trấn.

 

Anh Đỗ Tấn An, công nhân Công ty TNHH MOSC Việt Nam, chia sẻ: Là NLĐ, tôi chủ động trang bị kiến thức pháp luật về ATVSLĐ, chấp hành nội quy, quy trình làm việc an toàn để tự bảo vệ bản thân, đồng nghiệp và gia đình. Tham gia các đợt khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp khi đơn vị tổ chức cho NLĐ để đảm bảo sức khỏe làm việc.

 

Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy (KCN An Phú, TP Tuy Hòa) là một trong những công ty quan tâm thực hiện công tác ATVSLĐ cho NLĐ. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công ty này vẫn duy trì đơn hàng mới của các đối tác đến từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…, giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, công nhân công ty này cho biết: Công ty thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mà Bộ Y tế đưa ra. Khi vào cổng đều rửa tay bằng cồn, đo nhiệt độ đầy đủ… Công ty cũng trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động cho công nhân như găng tay, khẩu trang... để NLĐ được làm việc trong môi tường an toàn.

 

Ban giam đốc công ty đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến Luật ATVSLĐ, huấn luyện, xây dựng nội quy, quy trình, biện pháp làm việc đảm bảo ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc… Bản thân chúng tôi cũng làm việc rất cẩn thận, thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn cho công ty và cho chính mình. Vào ca là trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho NLĐ theo danh mục quy định. Máy móc làm việc luôn kiểm tra định kỳ, có sự cố xảy ra kịp thời báo cáo và sửa chữa, không gây ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của công ty.

 

Theo bà Nguyễn Lê Ngọc Mỹ Hằng, Quản lý nhà máy, Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy, từ đầu năm 2020 đến nay, công ty luôn phải thực hiện song hành vừa bảo đảm ATVSLĐ, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho NLĐ. Đồng thời bố trí lại lịch sản xuất, tìm kiếm nhu cầu thị trường, đưa vào sản xuất những mặt hàng mới; tính toán lại giá thành sản phẩm để nâng tính cạnh tranh khi nhu cầu về thực phẩm tại các quốc gia có dịch giảm về số lượng nhưng lại yêu cầu cao hơn về chất lượng.

 

Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Ban quản lý Khu Kinh tế Phú Yên, tại các khu công nghiệp trong tỉnh hiện có 75 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 9.000 lao động. Cùng với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, các doanh nghiệp có ý thức thực hiện các quy định về ATVSLĐ, quan tâm trang bị bảo hộ cá nhân, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm ATLĐ; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân...

 

NLĐ cũng đã có ý thức hơn trong tuân thủ các quy định về ATVSLĐ. Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ, các khu công nghiệp, các đơn vị phát hành tờ rơi, treo băng rôn, panô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động về Tháng hành động ATVSLĐ; xây dựng kế hoạch huấn luyện ATVSLĐ phù hợp với từng nhóm đối tượng, hướng dẫn cụ thể về các quy trình, kỹ năng làm việc an toàn cho NLĐ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek