Chủ Nhật, 29/09/2024 06:19 SA
Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển của tỉnh
Chủ Nhật, 04/04/2021 07:02 SA

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên trao giấy khen của Ban Biên tập cho cộng tác viên xuất sắc. Ảnh: NGỌC CHUNG

* Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và Người” lần thứ III

 

Ngày 3/4, Báo Phú Yên tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động, công tác cộng tác viên - bạn đọc năm 2020 và trao giải Cuộc thi viết phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và Người” lần thứ III. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hữu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và hơn 100 cộng tác viên tiêu biểu.

 

Khai mạc hội nghị, nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, phát biểu: Năm 2020 là năm của những sự kiện trọng đại của tỉnh Phú Yên và cả nước, đặc biệt là đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, 90 năm thành lập chi bộ đảng đầu tiên tại Phú Yên; kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Phú Yên - Hải Dương, 60 năm Ngày Đồng khởi Hòa Thịnh; năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020… Tập thể Báo Phú Yên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đưa tờ báo của Đảng bộ tỉnh phát triển.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2020, Báo Phú Yên xuất bản 351 kỳ báo, số lượng phát hành bình quân 5.070 tờ/kỳ với tổng số lượng 1.779.741 tờ, trong đó có những số báo đặc biệt chào mừng những ngày kỷ niệm và sự kiện lớn. Riêng đặc san Phú Yên Xuân Canh Tý 2020, số lượng phát hành là 8.000 tờ và đặc san Phú Yên Xuân Tân Sửu 2021, số lượng phát hành 7.500 tờ với nội dung phong phú, hấp dẫn, trình bày đẹp và hiện đại. Giai phẩm Xuân Canh Tý Giai phẩm Xuân Tân Sửu với sự tham gia của các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, những cây bút gạo cội trong và ngoài tỉnh, tiếp tục là món ăn tinh thần được trông đợi của đông đảo bạn đọc mỗi dịp xuân về.

 

Đối với ấn phẩm điện tử Phú Yên Online, Ban Biên tập đã xây dựng đề án Nâng cấp trang tin điện tử tổng hợp Phú Yên Online thành báo điện tử trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và đang triển khai.

 

Về công tác giải quyết đơn thư bạn đọc, Báo Phú Yên tiếp nhận 17 đơn thư khiếu nại và nhiều ý kiến đề nghị được giải đáp, trả lời và đã xử lý theo Luật Báo chí; tiếp bạn đọc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân, giải đáp, tư vấn pháp luật hoặc chuyển tải các ý kiến trên qua các chuyên mục của báo.

 

Nhà báo Phan Xuân Luật, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên (trái) và nhà báo Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên trao giải cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Bên cạnh những đóng góp về công tác tuyên truyền, bạn đọc gần xa và nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… đã đóng góp cả về tinh thần, vật chất để cùng với Báo Phú Yên làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội - nhân đạo - từ thiện. Năm 2020, các mạnh thường quân cùng Báo Phú Yên xây dựng 14 nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa; trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, hỗ trợ nạn nhân da cam và đồng bào nghèo với số tiền 1,7 tỉ đồng…

 

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên nói: “Kết quả đó không chỉ từ nỗ lực tự thân mà còn từ sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Và đặc biệt là sự đóng góp rất lớn của các cộng tác viên và tình cảm yêu mến của bạn đọc dành cho Báo Phú Yên”.

 

Theo Tổng Biên tập Báo Phú Yên, hội nghị là dịp để Ban Biên tập bày tỏ sự tri ân đến những người đã giúp đỡ, hỗ trợ báo thời gian qua, đồng thời cũng là buổi gặp mặt thân tình để những ai quan tâm đến sự phát triển của tờ báo chia sẻ những nhận xét quý báu trong tình cảm chân thành và sự khách quan, giúp báo khắc phục tồn tại, phát huy lợi thế và định hướng mục tiêu phát triển trong thời gian tới.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Toàn chúc mừng Báo Phú Yên về những kết quả đạt được trong thời gian qua. Theo đồng chí, trong sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội, hơn lúc nào hết, báo chí đang bị mạng xã hội cạnh tranh. Báo Phú Yên phải nhanh chóng nâng cấp trang tin điện tử Phú Yên Online trở thành báo điện tử, cập nhật thông tin nhanh và chính xác, đặc biệt là những thông tin quan trọng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ với Báo Phú Yên những khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện, con người, kinh phí... mà tòa soạn đang gặp phải. Đồng chí đánh giá cao vai trò của các cộng tác viên, thông tín viên, góp phần làm cho tờ báo phong phú, thực hiện nhiệm vụ chính trị. Ban Biên tập cần quan tâm bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Chúng ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đây là “mảnh đất” rất phong phú, màu mỡ để Báo Phú Yên khai thác, để từng cộng tác viên khai thác. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành nhiều nghị quyết, nhiều chương trình hành động để cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII trên tất cả các lĩnh vực. Rất mong trong thời gian đến, cùng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các cộng tác viên sẽ có nhiều tin bài, thông tín viên sẽ cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho Báo Phú Yên; bạn đọc sẽ có những thông tin phản hồi, chia sẻ để Báo Phú Yên vừa là một kênh thông tin tuyên truyền, vừa góp phần phản biện, trao đổi, chia sẻ những đề xuất, giải pháp trong quá trình phát triển của tỉnh”.

 

Dịp này, Ban Biên tập Báo Phú Yên khen thưởng 4 cộng tác viên xuất sắc, 10 cộng tác viên tích cực và trao tặng phẩm cho 9 cộng tác viên - bạn đọc tiêu biểu. Đồng thời, Ban Tổ chức Cuộc thi viết phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và Người” lần thứ III tổng kết, trao giải cuộc thi này. Có 3 tác phẩm đoạt giải nhì, gồm: Nghệ thuật bài chòi: Từ câu hát của lưu dân đến di sản nhân loại, Tuổi trẻ sống đẹp Lê Đàm Hồng Lộc: Đi qua vạn dặm, theo đuổi ước mơ. Ngoài ra còn có 4 tác phẩm đoạt giải 3 và 8 tác phẩm được trao giải khuyến khích.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek