Chủ Nhật, 29/09/2024 08:22 SA
Tuy Hòa: Thi đua tạo động lực phát triển văn minh đô thị
Thứ Bảy, 03/04/2021 15:00 CH

Lãnh đạo TP Tuy Hòa tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể xuất sắc. Ảnh: NHƯ THANH

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước ở TP Tuy Hòa được triển khai sôi nổi với nhiều gương điển hình tiên tiến nổi bật. Qua đó góp phần xây dựng đô thị Tuy Hòa ngày càng văn minh, sạch đẹp.

 

Nhiều gương điển hình tiên tiến

 

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố đã triển khai nhiều phong trào thi đua, mang lại hiệu quả tích cực. Theo ông Nguyễn Ngọc Đức, Chủ tịch Hội CCB TP Tuy Hòa, phong trào thi đua yêu nước của Hội CCB thành phố phát triển mạnh mẽ, liên tục đã khơi dậy lòng yêu nước, ý chí phấn đấu, tinh thần sáng tạo vượt khó trong các hội viên.

 

Hội cũng tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các cấp; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của hội viên, cựu quân nhân và nhân dân để phản ánh, vận động trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai; xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

 

Xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng là nhiệm vụ quan trọng, các cấp Hội CCB thành phố luôn động viên hội viên khắc phục khó khăn, thực hiện những mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương và hoàn cảnh gia đình. Qua đó xuất hiện nhiều điển hình CCB làm kinh tế giỏi, đời sống của hội viên ngày càng nâng lên.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hội cũng đã vận động 92,8 triệu đồng tặng cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Các mô hình CCB tự quản từng bước phát huy hiệu quả. Từ năm 2020 đến nay, các hội viên đã tham gia tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông ở 93 đoạn đường với chiều dài 49,5km. Bên cạnh đó, các hội viên cũng tham gia trồng 3,7km đường hoa dọc theo các tuyến đường địa bàn thành phố để tạo cảnh quan đô thị.

 

Phong trào thi đua trên địa bàn thành phố không chỉ được lan tỏa mạnh mẽ trong các hội, đoàn thể mà từng cá nhân, cán bộ công nhân viên chức và người lao động. Nhiều tấm gương cá nhân điển hình tiên tiến đã được công nhận. Điển hình như anh Nguyễn Văn Nhơn, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND thành phố.

 

Bằng công tác chuyên môn của mình, anh Nhơn đã có nhiều sáng kiến để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo đột phá trong cải cách hành chính của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

 

Anh Nhơn chia sẻ: Trước đây, việc tham mưu các văn bản cho lãnh đạo không kịp thời đã làm chậm tiến độ giải quyết công văn, sự việc. Từ những tồn tại đó, tôi có sáng kiến “Nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu theo dõi ý kiến chỉ đạo” được triển khai tại bộ phận văn phòng theo công nghệ 4.0. Công tác tham mưu, xử lý văn bản được thực hiện nhanh chóng, đúng quy định. Trong năm 2020, tôi đã tham mưu giải quyết 1.064 hồ sơ xây dựng, 6.350 hồ sơ về tài nguyên môi trường, 2.000 quyết định cho lãnh đạo.

 

Xây dựng đô thị văn minh

 

Theo ông Lê Vĩnh Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, thành phố thường xuyên triển khai phong trào thi đua gắn với mục tiêu xây dựng nếp sống văn minh, đô thị hiện đại. Bám sát chủ đề này, các đơn vị, địa phương, MTTQ thành phố, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chương trình vào thực tế hoạt động đặc thù từng đơn vị nhằm chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố phát triển.

 

Tại phường 7, một trong những địa phương có nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, công tác xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp được chú trọng trong các phong trào thi đua. Ông Hà Bích Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 7 cho biết: Công tác thi đua không chỉ gắn với mỗi cán bộ, công nhân viên mà được triển khai sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Chính vì thế, các hội, đoàn thể của phường tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

 

Với quyết tâm xây dựng phường chuẩn văn minh đô thị, các lực lượng chức năng cũng như đội dân quân của phường thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán trên vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự đô thị tại các khu vực biển, quảng trường hay trên các trục đường chính. Phường cũng tích cực phối hợp với Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích tổ chức ra quân cao điểm xử lý trật tự đô thị trên địa bàn phường.

 

Theo ông Lê Vĩnh Thành, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Chính vì thế, thành phố đã yêu cầu các đơn vị, địa phương, hội đoàn thể tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của các phong trào thi đua gắn với xây dựng đô thị Tuy Hòa văn minh, hiện đại.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua, các đơn vị, địa phương thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn để tạo động lực hoàn thành kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua được triển khai mạnh mẽ ngay từ đầu năm, tạo tiền đề để thành phố tăng trưởng trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek