Chủ Nhật, 29/09/2024 08:22 SA
Đồng hành cùng Báo Phú Yên đưa thông tin đến bạn đọc
Thứ Bảy, 03/04/2021 07:00 SA

Nhân viên phát hành của Báo Phú Yên đưa báo đến tay bạn đọc. Ảnh: NGỌC THẮNG

Thời gian qua, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh, Báo Phú Yên luôn nhận được sự động viên, cộng tác to lớn của bạn đọc, cộng tác viên, thông tin viên (BĐ, CTV, TTV) trong và ngoài tỉnh.

 

BĐ, CTV, TTV gần xa đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, gửi về tòa soạn những tin nóng, bài hay, ảnh đẹp phản ánh kịp thời các sự kiện, sự việc diễn ra trên địa bàn.

 

“Cánh tay nối dài” của tòa soạn

 

Có thể nói rằng, để một tờ báo hay, có nhiều độc giả, điều kiện cần là phải có một đội ngũ phóng viên, biên tập viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề; và điều kiện đủ là phải có một lực lượng CTV, TTV hùng hậu.

 

Với Báo Phú Yên cũng vậy. Trong khi nhân lực của báo có hạn, không thể “phủ sóng” hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, không có phóng viên thường trú ở ngoài tỉnh thì CTV, TTV chính là những “cánh tay nối dài”, là sức mạnh tiềm tàng của tòa soạn với những tin tức được cập nhật kịp thời phục vụ bạn đọc.

 

Năm 2020, khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, Báo Phú Yên đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo độc giả đánh giá cao. Trong sự thành công đó không thể không nói đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ CTV, TTV. Tin, bài, ảnh của CTV gửi về cho tòa soạn nội dung phong phú, nhiều lĩnh vực được ghi nhận từ thực tế sinh động ở cơ sở, hình thức phản ánh đa dạng… Tòa soạn đã sử dụng hơn 80% tác phẩm. Trong đó, nhiều tin bài, ảnh có chất lượng, được bạn đọc đánh giá cao; có tác phẩm đạt giải Búa liềm vàng, giải báo chí của tỉnh…

 

Có thể khẳng định rằng, chính sự cộng tác nhiệt tình, tích cực của CTV, TTV đã góp phần quan trọng làm cho Báo Phú Yên thêm sinh động, đa chiều, toàn diện, rộng khắp và chất lượng được nâng cao. Sự động viên, cộng tác kịp thời của BĐ, CTV, TTV cũng đã tạo động lực lớn giúp Báo Phú Yên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà tin tưởng, giao phó; góp phần bồi đắp truyền thống của tờ báo Đảng có bề dày 75 năm trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba.

 

Ở mảng thông tin thời sự, nhiều CTV tiếp tục gắn bó, cộng tác tin bài thường xuyên với Báo Phú Yên như: Khắc Nho, Ngọc Ly, Minh Huyền, Văn Thùy, Quỳnh Chi, Ngọc Tân, Khắc Sĩ…

 

Năm 2021 cũng là dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Báo Phú Yên (19/8/1946-19/8/2021), lập thành tích chào mừng cho sự kiện này cùng những sự kiện trọng đại của đất nước, để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ đặt ra, Báo Phú Yên rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các sở, ban ngành, địa phương, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Đặc biệt là sự tiếp sức nhiệt tình và kịp thời của các CTV, TTV và tấm lòng yêu mến của quý bạn đọc

 

Báo Phú Yên cũng nhận được rất nhiều bài viết giá trị của các CTV là trí thức, văn nghệ sĩ trong tỉnh như: thạc sĩ Nguyễn Hoài Sơn, nhà văn Trần Quốc Cưỡng, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo…; các cây bút chuyên sáng tác như: Y Nguyên, Bích Nhàn, Hoàng Hà Thế…; các CTV ngoài tỉnh như: nhà thơ - nhà văn Phan Hoàng, nhà văn Vũ Thị Huyền Trang… Hay kiến trúc sư Hoàng Xuân Thưởng, họa sĩ Hưng Dũng và nhiều CTV quý mến nữa mà không thể liệt kê hết trong một bài viết tiếp tục dành cho Báo Phú Yên sự cộng tác đầy nhiệt huyết.

 

Đối với trang tin điện tử tiếng Anh Phu Yen News, tòa soạn tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực và chất lượng của hai CTV Hải Loan, Trịnh Thùy. Đây chính là nhịp cầu để góp phần giới thiệu những thông tin chính thống và hình ảnh tích cực của Phú Yên ra thế giới.

 

Bên cạnh những đóng góp về công tác tuyên truyền, bạn đọc gần xa và nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… cũng đã đóng góp cả về tinh thần, vật chất, cùng với Báo Phú Yên làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội - nhân đạo - từ thiện, giúp nhiều gia đình chính sách, nhiều hộ nghèo có nhà ở, nhiều học sinh nghèo được đến trường, nhiều người nghèo được chữa bệnh, nhiều bà con trong vùng thiên tai bão lũ được động viên, hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, Báo Phú Yên đã phối hợp, vận động xây dựng 14 nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa; trao học bổng “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ nạn nhân da cam và đồng bào nghèo với số tiền 1,7 tỉ đồng…

 

Tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tuyên truyền

 

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương và sự ủng hộ của bạn đọc và các CTV, TTV, năm 2020 Báo Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tiếp tục giữ ổn định chất lượng nội dung lẫn hình thức của tờ nhật báo và các ấn phẩm điện tử để phục vụ công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập đang diễn ra trên quê hương Phú Yên và trên cả nước.

 

Độc giả ở TP Tuy Hòa cập nhật tin tức thời sự trên Báo Phú Yên. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Ngoài nhiệm vụ thường xuyên là thông tin về các sự kiện diễn ra hàng ngày trên địa bàn tỉnh và các vấn đề thời sự, chính trị quan trọng trên cả nước, Báo Phú Yên tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 23, Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV); tập trung tuyên truyền về việc triển khai và kết quả thực hiện các chương trình hành động, nghị quyết của tỉnh.

 

Điểm mới nổi bật trong hoạt động chuyên môn của Báo Phú Yên năm 2020 là ngay từ đầu năm, báo đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chủ động phối hợp với các tổ chức cơ sở đảng và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy để triển khai thực hiện. Báo cũng tổ chức các vệt đợt tuyên truyền đậm nét: kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Phú Yên - Hải Dương, 90 năm Ngày thành lập Đảng, 90 năm thành lập chi bộ đảng đầu tiên tại Phú Yên; kỷ niệm 60 năm Ngày Đồng khởi Hòa Thịnh; tuyên truyền việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; đẩy mạnh cải cách hành chính - nâng cao chỉ số DDCI; thi công và khánh thành các dự án công trình trọng điểm có ý nghĩa dân sinh, từng bước hoàn thiện hạ tầng TP Tuy Hòa và các huyện thị trong tỉnh…

 

Tuy nhiên, Báo Phú Yên vẫn chưa triệt để khắc phục tồn tại như thiếu những bài điều tra chất lượng, bài đấu tranh phản bác, bài phân tích tình hình kinh tế - xã hội… Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho CTV dù được Ban Biên tập quan tâm, chỉ đạo ngay từ đầu năm nhưng chưa thực hiện được vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

 

Năm nay, Báo Phú Yên tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức và đẩy mạnh công tác phát hành báo in; chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai tờ báo điện tử khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong đó tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đi vào cuộc sống. Tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình nhân tố mới trong học tập và làm theo Bác, những việc “làm theo” hiệu quả, thiết thực ở cơ sở, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Chú trọng tuyên truyền cổ vũ, động viên các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021. Tuyên truyền cải cách hành chính; chuyển đổi số; chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật, gây ô nhiễm môi trường. Đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

 

Bên cạnh đó, Báo Phú Yên đặt mục tiêu xây dựng chương trình công tác xã hội từ thiện theo hướng tập trung và hiệu quả hơn, để góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương, thực hiện nhiệm vụ giảm tỉ lệ hộ nghèo đa chiều theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

 

HOÀNG HÀ THẾ - Niềm vui nghề “tay trái” 

 

Được làm cộng tác viên (CTV) của Báo Phú Yên là niềm vui đối với bản thân tôi. Bắt đầu cộng tác với báo bằng những bài “Ý kiến bạn đọc” đăng trên trang Tòa soạn - Bạn đọc.

 

Khi bài gửi đến tòa soạn thì có ý kiến cho rằng gửi “cho vui” chứ chắc gì được đăng, vì vấn đề nêu ra vụn vặt. Nhưng không ngờ, sau ít hôm, bài viết của tôi được Báo Phú Yên đăng. Tôi thật sự vui mừng! Càng bất ngờ hơn sau đó tôi nhận điện thoại của lãnh đạo địa phương cảm ơn về thông tin bài viết của tôi trên báo.

 

Tôi nghĩ, cứ viết bằng cái tâm của mình, phản ánh đúng sự việc cho dù câu chữ còn lủng củng chắc anh chị em biên tập sẽ cảm thông và chỉnh sửa giúp. Các anh chị ở Phòng Thư ký tòa soạn nhận xét tôi viết tạm ổn, nhưng còn “rằng, thì, mà, là…”. Đọc lại những tin, bài được sử dụng, so với bản thảo gốc của mình, tôi mới “vỡ” ra và học được nhiều điều về viết báo.

 

Không nắm rõ chức danh của lãnh đạo trong hệ thống chính trị nên có lần trong một bài viết tôi chú thích sai chức vụ của một lãnh đạo huyện, tòa soạn gọi điện thoại lưu ý tôi về việc cần kiểm chứng lại thông tin trước khi sử dụng trong bài viết. Sau “sự kiện” đó tôi rút thêm ra bài học, đó là phải có sự kiểm tra, xác minh để đảm bảo được tính khoa học, đúng đắn trước khi đưa thông tin, số liệu vào bài viết của mình.

 

Một điều không thể phủ nhận là những CTV như tôi đều rất nhiệt tình, ham viết, bởi ngoài chút “năng khiếu” tôi còn có sự đam mê và yêu thích công việc này; mỗi khi có một tin, bài được sử dụng là có thêm niềm vui mới.

 

Rất tự hào được làm CTV Báo Phú Yên, từ “nghề tay trái” viết tin, bài tham gia cộng tác, tôi đã có cách nghĩ, cách nhìn thấu đáo hơn trước mọi vấn đề của cuộc sống. Và tôi luôn tự hào mỗi khi được anh chị em trong cơ quan gọi đùa là “nhà báo không chuyên”.

 

Từ một CTV tham gia cộng tác tin, bài với Báo Phú Yên, tôi nhìn lại các anh, chị phóng viên của Báo Phú Yên và thầm nghĩ: “Làm nghề báo không đơn giản và dễ dàng chút nào, nó đòi hỏi cái tài và cái tâm của nhà báo”. Hơn nữa trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, liên tục diễn ra những vấn đề cần được thông tin tới công chúng, ngoài những tin, bài của đội ngũ phóng viên thì số lượng tin, bài của CTV cũng góp một phần không nhỏ vào sự đa dạng, kịp thời về mặt thông tin cho báo chí.

 

Tôi luôn tự hào mỗi khi giới thiệu mình là CTV của Báo Phú Yên. Với niềm tự hào này tôi càng phải học hỏi để phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế để có nhiều tin, bài cộng tác chất lượng hơn, góp phần vào sự phát triển của Báo Phú Yên. 

 

QUỲNH CHI - Món ăn tinh thần, người bạn thân thiết đối với tôi 

 

Mới đó đã hơn 3 năm kể từ khi cái tin đầu tiên của tôi được đăng trên Báo Phú Yên. Đó là khoảng cuối năm 2017, tôi gặp một nhà báo của Báo Phú Yên đang tác nghiệp trên địa bàn huyện Phú Hòa và được anh động viên, hướng dẫn viết tin, bài gửi cộng tác với báo.

 

Từ tin, bài đầu tiên được đăng, tôi cảm thấy phấn khởi và cộng tác nhiều hơn với báo; số lượng tin, bài được đăng cứ tăng dần theo năm tháng và thật vinh dự, tôi đã trở thành một trong những cộng tác viên của Báo Phú Yên.

 

Tôi còn nhớ, trong lần tham dự Hội nghị Cộng tác viên năm 2017, được gặp mặt, trao đổi với các anh chị nhà báo của tòa soạn, được giao lưu với những cộng tác viên khác, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để những tác phẩm của mình được đăng thường xuyên hơn trên báo. Thế rồi, Báo Phú Yên Phú Yên Online tự bao giờ trở thành món ăn tinh thần, người bạn thân thiết không thể thiếu đối với tôi. Tôi cảm nhận được tình cảm chân thành, sự thân thiện, cởi mở của các anh, các chị trong tòa soạn. Những câu, những từ được chỉnh sửa, biên tập, những lời góp ý, động viên của các anh, các chị đã giúp tôi tự tin hơn khi cầm bút.

 

Ngoài là một cộng tác viên tham gia viết tin, bài phản ánh các hoạt động trên địa bàn huyện Phú Hòa, tôi còn là một độc giả trung thành của báo. Đã thành thói quen, mỗi sáng trước giờ làm việc, tôi thường truy cập Phú Yên Online điểm qua các tin, bài và đón nhận số báo in cùng các ấn phẩm khác của báo.

 

Bản thân tôi là cộng tác viên, chỉ hoạt động trên địa bàn cấp huyện, hơn nữa nghiệp vụ báo chí của tôi chưa sâu, cách nhìn nhận vấn đề còn nhiều hạn chế nên để làm việc hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng, nội dung tin, bài cộng tác, tôi mong muốn Báo Phú Yên tiếp tục quan tâm, giúp cộng tác viên nắm được định hướng tuyên truyền của tờ báo, từ đó chủ động nắm bắt thông tin, triển khai viết tin, bài ở cơ sở; đồng thời tiếp tục mở các lớp đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên.

 

Tôi luôn đặt niềm tin ở Báo Phú Yên, hy vọng báo sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hơn nữa, có thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục, phản ánh toàn diện, đầy đủ, chính xác, kịp thời mọi hoạt động ở địa phương, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên. 

 

HẢI LOAN - Cộng tác với Phu Yen News vì đam mê 

 

Là cộng tác viên dịch thuật - hiệu đính, tôi được trao cơ hội gắn bó với chuyên trang tiếng Anh Phu Yen News ngay từ những ngày đầu tiên - tình yêu dịch thuật và tình cảm như người trong một nhà với tòa soạn, nay đã được 11 năm. Với tình yêu nghề, sự đam mê học hỏi trong công tác dịch thuật, tôi cùng biên dịch viên Phòng Phú Yên điện tử đã và đang truyền đạt những bài báo hay trên Báo Phú Yên sang tiếng Anh đến đông đảo độc giả trong và ngoài nước.

 

Công việc chính của tôi là giảng dạy tiếng Anh, và một ngày vào năm 2010, nhà báo Hoàng Quyên (nay là Tổng Biên tập Báo Phú Yên) đến gặp tôi, trao đổi ý tưởng về trang tin tiếng Anh. “Yes” là một câu trả lời nhanh - rõ, dù tôi biết, nếu làm một người biên dịch thực thụ, lẽ ra câu trả lời của tôi phải đảm bảo 3 chữ: Tín - Đạt - Nhã.

 

Trong dịch thuật, tôi sợ nhất điều gì? Đó là khả năng ngôn ngữ và hiểu biết. Mỗi người khám phá thế giới theo cách riêng của mình, làm người biên dịch, tôi được khám phá mọi lĩnh vực, từ chính trị, giáo dục, kinh tế, văn hóa… Và hàng ngày, hàng giờ, tôi tranh thủ vốn thời gian khiêm tốn của mình để đọc - với mong muốn truyền tải được “Tín - Đạt - Nhã” đến bạn đọc.

 

Phải công nhận rằng, tiếng Việt quá đẹp, đẹp ở sắc thái, biểu cảm, phong phú hơn nhiều thứ tiếng khác. Bởi nét đẹp của tiếng Việt nên không ít lần tôi lúng túng khi gặp những bài báo có từ ngữ giàu biểu cảm. Tôi đã trao đổi với biên tập viên Phòng Phú Yên điện tử, tìm ra những cách dịch và diễn giải mới để Phu Yen News mang lại cho độc giả những bản tin và những bài báo hay, chính xác nhất.

 

Đểthực sự là cầu nối hiệu quả với người đọc báo điện tử, bằng ngôn ngữ là tiếng Anh, tôi rất mong trang tin Phu Yen News sớm có mục audio news hoặc bản tin truyền hình bằng tiếng Anh. Một hướng khả thi nữa trong việc lan tỏa đến độc giả là khuyến khích học sinh, đặc biệt là học sinh chuyên tiếng Anh, viết bài về quê hương đất Phú, bởi thế hệ trẻ sẽ là thành phần cốt lõi cho sự phát triển bền vững của Phu Yen News.

 

Là một giáo viên, tôi sẽ chung tay cùng tòa soạn để thực hiện mục tiêu này.

 

BÁO PHÚ YÊN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH

 

1. Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên

2. Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc

3. Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên

4. Công ty CP Thời trang Thiên Quang (Rosa Alba Resort)

5. Công ty CP Việt Thành

6. Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Việt Beach

7. Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung Bộ

8. Công ty Điện lực Phú Yên

9. Công ty CP PYMEPHARCO

10. Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên

11. Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam

12. Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ

13. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

14. Tổng Công ty CP Thành Trung

15. Công ty CP In - Thương mại Phú Yên

16. Công ty Đấu giá hợp danh Việt Tín

17. Bưu điện tỉnh Phú Yên

18. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phú Yên

19. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Phú Yên

20. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên

21. Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Phú Yên 2

22. Công ty TNHH Hoàng Phượng

...

 

BAN BIÊN TẬP

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek