Chủ Nhật, 29/09/2024 10:23 SA
Gấp rút triển khai chiến dịch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân
Thứ Sáu, 02/04/2021 09:06 SA

Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh tuyên truyền về công tác dân số trong tình hình mới cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Ảnh: KIM CHI

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) và nâng cao chất lượng dân số tỉnh năm 2021 (gọi tắt là chiến dịch).

 

Vận động người dân tham gia

 

Bác sĩ Vũ Ngọc Dững, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh cho biết, để chiến dịch đạt kết quả, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập ban tổ chức chiến dịch; hỗ trợ kinh phí để triển khai các hoạt động của chiến dịch; chú ý đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó cung cấp thông tin về công tác dân số trong tình hình mới đến các cấp lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn.

 

Hiện tại, các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện về trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc thiết yếu, đội ngũ cán bộ, đảm bảo kinh phí… để tổ chức triển khai chiến dịch năm 2021 đạt kết quả cao nhất. “Năm nay, chiến dịch tập trung ưu tiên các dịch vụ: gói khám và phát hiện khiếm khuyết thai nhi; gói tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, người cao tuổi; gói dịch vụ KHHGĐ, tầm soát ung thư cổ tử cung.

 

Đồng thời cấp và tiếp thị xã hội các loại thuốc tránh thai gồm: uống, tiêm, cấy; khám, phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa thông thường cho phụ nữ. Đặc biệt thông qua chiến dịch để cung cấp thông tin, tư vấn về sức khỏe trước hôn nhân và phụ nữ mang thai, tầm soát, chẩn đoán một số bệnh tật trước sinh để nâng cao hiểu biết, từng bước nâng cao chất lượng giống nòi”, bác sĩ Vũ Ngọc Dững cho biết.

 

Chị Huỳnh Nguyễn Hoàng Linh, cán bộ chuyên trách y tế phường Hòa Xuân Tây (TX Đông Hòa), nói: Chúng tôi đã sẵn sàng tham gia chiến dịch. Những ngày qua, cán bộ dân số và các cộng tác viên thường xuyên đi vận động, tuyên truyền về chiến dịch năm nay, giúp chị em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc CSSKSS/KHHGĐ.

 

Nâng cao chất lượng dân số

 

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trong quá trình triển khai chiến dịch, các địa phương bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND các cấp về công tác phòng chống COVID-19.

 

Ông Đặng Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết: Trong quá trình tham gia chiến dịch, huyện chỉ đạo các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền cho tất cả các đối tượng đi khám cần đeo khẩu trang, sát trùng tay để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình đến tham gia chiến dịch lần này.

 

Vì hạnh phúc của mỗi gia đình, quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi cặp vợ chồng, sức khỏe của phụ nữ và nâng cao chất lượng dân số, huyện Đồng Xuân hưởng ứng mạnh mẽ, chung tay cùng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của đợt ra quân chiến dịch nhằm hoàn thành các chỉ tiêu của công tác dân số năm 2021.

 

Theo bác sĩ Vũ Ngọc Dững, chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, có mức sinh cao... là một hoạt động góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu giảm sinh, giảm tỉ lệ sinh con thứ ba trở lên và hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch trong công tác DS-KHHGĐ năm 2021.

 

Chiến dịch được chia theo các phương án với các nội dung truyền thông tập trung vận động các cặp vợ chồng chưa có con hoặc có một con nên sinh hai con nhằm ổn định quy mô, cơ cấu dân số; đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động về nâng cao chất lượng dân số... Đối tượng được hỗ trợ miễn phí là những người đang thực hiện KHHGĐ và sàng lọc sơ sinh.

 

Được biết, năm 2020, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo, triển khai chiến dịch tại 105/110 xã, phường trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức của người dân nói chung, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nói riêng về công tác CSSKSS/KHHGĐ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

 

Trong quá trình tham gia chiến dịch, huyện chỉ đạo các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền cho tất cả các đối tượng đi khám cần đeo khẩu trang, sát trùng tay để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình đến tham gia chiến dịch lần này.

 

Ông Đặng Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân 

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek