Thứ Năm, 03/10/2024 09:39 SA
Niềm vui trong những ngôi nhà mới
Thứ Năm, 31/12/2020 10:31 SA

Những ngày cuối năm 2020, không khí lạnh vẫn tràn khắp mọi nơi. Song trong những ngôi nhà thơm mùi vôi mới, nhiều gia đình nghèo không giấu được niềm vui vì từ nay họ đã được sống trong ngôi nhà Nhân ái ấm áp, để chuẩn bị đón Tết cổ truyền.

 

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân trao nhà cho mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc). Ảnh: PV

  

Đi cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân và các đoàn thể xã Xuân Sơn Bắc, chúng tôi đến chung vui cùng 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc). Ai cũng cảm nhận được niềm vui từ ánh mắt, nụ cười trên khuôn mặt rám nắng, khắc khổ của chị khi ngôi nhà mái ngói, nền lát gạch men khang trang, thoáng mát vừa hoàn thành. “Có ngủ mơ tôi cũng không nghĩ mình sẽ có được ngôi nhà đẹp thế này. Xin cảm ơn tất cả tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ”, chị Thúy thổ lộ.

 

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh COVID-19 kéo dài rồi thiên tai lũ lụt, song trên địa bàn tỉnh vẫn có hàng trăm ngôi nhà được xây mới từ sự hỗ trợ của các tấm lòng nhân ái gần xa.

Ông Phạm Hoàng Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Sơn Bắc, cho biết, chị Thúy là người khuyết tật, đôi chân yếu ớt; còn đứa con trai học lớp 5 Nguyễn Thanh Tùng bị bệnh hen suyễn. Lâu nay, hai mẹ con sống trong ngôi nhà mối mọt sắp sập. Biết được hoàn cảnh này, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân Nguyễn Văn Tân đã vận động 2 nhóm thiện nguyện Đom đóm Phú Yên và Nụ cười hạnh phúc được 40 triệu đồng cùng tiền góp thêm của anh chị em họ hàng và bà con trong thôn giúp ngày công, ngôi nhà kiên cố đã hình thành, giúp mẹ con chị Thúy an tâm sinh sống.

 

Chia tay mẹ con chị Thúy, chúng tôi đến chung vui với mí Vườn (thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa). Mí Vườn nở nụ cười thật tươi đón chúng tôi và cho biết, ngoài số cây gỗ của các con góp về và 20 triệu đồng mí để dành, mí còn được một doanh nghiệp hỗ trợ 40 triệu đồng nên mới có ngôi nhà đẹp như vậy. “Nhà mình ít đất sản xuất, chồng bị bệnh qua đời lâu rồi, nay đứa con gái bị bệnh bướu cổ; cả năm mẹ con phải sống trong ngôi nhà sàn cũ kỹ, mưa tạt, gió lạnh. Giờ đây, được ở trong ngôi nhà vững chãi, thơm mùi gỗ mới, mình biết ơn Đảng, biết ơn Nhà nước và các nhà hảo tâm thật nhiều. Vui lắm, có nhà ở rồi, mí cùng các con sẽ cố gắng làm ăn để trả lại sổ hộ nghèo cho Nhà nước”, mí Vườn bộc bạch.

 

Cùng anh chị em nhóm Thiện An (TP Tuy Hòa), chúng tôi đến bàn giao nhà mới cho mẹ con chị Huỳnh Thị Nở (42 tuổi, ở thôn Phú Thạnh, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa). Chồng bỏ đi làm ăn xa lâu lắm không thấy về, còn chị bị bệnh nên ai thuê gì làm nấy, đêm đến thì đi bắt cua, bắt ốc bán kiếm tiền nuôi con gái nhỏ. Hai mẹ con ở trong ngôi nhà mái tôn cũ nát, nắng dội, mưa dột.

 

Trong một lần về giúp bà con nghèo ở xã Hòa Quang Nam, chị Nguyễn Thị Kim Thoa, Trưởng nhóm Thiện An biết được cuộc sống khó khổ của mẹ con chị Nở, các thành viên trong nhóm đã thông tin trên facebook để kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà cho chị. Chỉ sau 10 ngày, nhóm đã vận động được 36 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo của xã Hòa Quang Nam hỗ trợ thêm 11 triệu đồng. Sau 3 tuần xây dựng, ngôi nhà mới hoàn thành trong niềm phấn khởi của mẹ con chị và làng xóm. Bà Lê Thị Thảo, người trong thôn chia sẻ: “Bà con biết mẹ con chị Nở có nhà ở mới, ai cũng mừng, cũng vui. Ngày làm nhà, mọi người đến giúp một tay khuân gạch, xúc cát để làm cho nhanh chứ trời mưa mãi. Chúng tôi cảm ơn lòng tốt của các nhà hảo tâm rất nhiều”.

 

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh COVID-19 kéo dài rồi thiên tai lũ lụt, song trên địa bàn tỉnh vẫn có hàng trăm ngôi nhà được xây mới từ sự hỗ trợ của các tấm lòng nhân ái gần xa. Trong niềm vui có được ngôi nhà khang trang, thoáng đãng, những gia đình được hỗ trợ xây nhà đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp họ có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng. Và đó cũng chính là động lực, là niềm tin giúp họ yên tâm lao động sản xuất, vượt lên chính mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phồn thịnh.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek