Thứ Năm, 03/10/2024 11:35 SA
Đoàn kết toàn dân xây dựng đô thị văn minh
Thứ Tư, 30/12/2020 13:00 CH

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường 7 trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường. Ảnh: HÀ ANH

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, nhiều năm nay, MTTQ phường 7 (TP Tuy Hòa) góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng đô thị văn minh.

 

Phường 7 có 6 khu dân cư và 64 tổ tự quản. Với lợi thế 80% là hộ công nhân viên chức và lực lượng vũ trang, việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được đại đa số nhân dân thực hiện tốt, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển ổn định.

 

Đồng bộ thực hiện

 

“Ban Thường trực MTTQ phường 7 luôn tích cực triển khai sâu rộng trong hệ thống mặt trận cơ sở và các tầng lớp nhân dân các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ, chính quyền các cấp phát động. Nhận được sự ủng hộ của đa số người dân, MTTQ phường đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời hàng năm, chúng tôi triển khai phân công nhiệm vụ cho các tổ chức thành viên của Mặt trận, tạo sự đồng bộ trong thực hiện, đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Nguyễn Thị Hồng Anh cho biết.

 

Hệ thống Mặt trận từ phường đến khu dân cư ngày càng đi vào hoạt động nề nếp, hiệu quả. Các phong trào, các cuộc vận động có sức lan tỏa sâu rộng, được thể hiện qua từng nội dung, từng chương trình hành động hàng năm của Ủy ban MTTQ cũng như trong mỗi tổ chức thành viên của Mặt trận. Các ban công tác Mặt trận 6 khu dân cư phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền đã vận động nhân dân xây dựng được nhiều mô hình về phát triển kinh tế, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường. Các mô hình này đang ngày càng phát huy hiệu quả trong cộng đồng.

 

Đặc biệt, MTTQ phường phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhiều mô hình như “Camera an ninh”, “Sắc cờ quê hương”. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh còn xây dựng quỹ hội cho vay không lấy lãi. Mô hình này đã giúp nhiều hội viên được vay vốn với tổng số tiền hàng chục triệu đồng, thiết thực góp phần vào công cuộc giảm nghèo của địa phương.

 

Các khu phố như Nguyễn Đình Chiểu, Trần Phú xây dựng nhiều mô hình xã hội từ thiện, như mô hình “Bếp cơm từ thiện” giúp đỡ các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bà Trần Thị Mỹ, một người dân ở đây phấn khởi cho hay: “Nhờ các cấp Mặt trận, hội, đoàn thể phát động các phong trào thi đua, người dân tích cực hưởng ứng, xây dựng đời sống khu dân cư ngày càng phát triển. Riêng phong trào lắp camera an ninh đã giảm thiểu đáng kể tình trạng trộm cắp vặt, tình hình an ninh trật tự bảo đảm”.

 

Hiệu quả thiết thực

 

Phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhiều năm nay, các cấp Mặt trận phường 7 đã thực hiện hiệu quả trên nhiều lĩnh vực xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

 

Năm 2020, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo đã vận động được gần 60 triệu đồng, đạt 113%. Từ nguồn này, Mặt trận phường đã tặng hàng trăm suất quà với tổng trị giá 47 triệu đồng đến các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, học sinh vượt khó học giỏi.

 

Trong công tác vận động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lũ, phường 7 là đơn vị đứng đầu thành phố với tổng số tiền vận động được hơn 143 triệu đồng. Trong đó, ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên hơn 103 triệu đồng.

 

Bên cạnh thực hiện tốt công tác giảm nghèo, ủng hộ bão lụt, phòng chống đại dịch COVID-19, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã có nhiều cách làm hay để vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Trong các khu dân cư, bà con tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; xử lý chất thải trong sản xuất và sinh hoạt; trồng cây xanh, xây dựng các mô hình cổng nhà sân vườn, đường làng ngõ xóm, khu phố sáng - xanh - sạch đẹp.

 

Thực hiện hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, năm 2020, phường 7 có 6/6 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, 1.880 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm gần 98%. Đồng thời được Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố công nhận Phường văn minh đô thị.

 

“Đạt được kết quả trên là nhờ các cấp Mặt trận phường 7 đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phát huy được tinh thần đoàn kết toàn dân chung sức chung lòng xây dựng đô thị văn minh. Năm 2020, Ủy ban MTTQ phường 7 xứng đáng được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố tặng cờ đơn vị xuất sắc”, ông Hà Văn Lam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa nói.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek