Thứ Sáu, 04/10/2024 20:21 CH
Hòa Quang Nam - xã phù hợp với trẻ em
Thứ Sáu, 23/05/2008 14:25 CH

“Đảng ủy, UBND xã luôn xác định bảo vệ và chăm sóc trẻ em là một trong những công tác lớn của toàn Đảng, toàn dân; trách nhiệm gia đình, nhà trường gắn liền với xã hội. Hòa Quang Nam được công nhận xã phù hợp với trẻ em với 27/28 tiêu chí là một minh chứng cụ thể về việc làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”- Phó Chủ tịch UBND xã kiêm trưởng Ban chỉ đạo mô hình xã phù hợp với trẻ em Trần Kim Phụng phấn khởi cho biết.

 

080523.jpg

Trẻ em Hòa Quang Nam được học tại trường mầm non đạt chuẩn quốc gia – Ảnh: V.HOÀNG

 

Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) đặc biệt quan tâm đến trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, trẻ em khuyết tật nặng, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Toàn xã có 44 trẻ em khuyết tật, trong đó có 4 trẻ em khuyết tật nặng được điều trị, phục hồi chức năng. Điều đáng ghi nhận là Hòa Quang Nam không có trẻ em lang thang. Những em có nguy cơ lang thang đã kịp thời được động viên, giúp đỡ về vật chất; được tạo điều kiện học nghề sửa chữa xe, hớt tóc, kỹ nghệ sắt, may dân dụng với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/em. Hiện các em đã ra nghề, ổn định cuộc sống. Trẻ em thuộc diện chính sách đều được hưởng chế độ.

 

Trường Mầm non bán công Hòa Quang Nam vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia; trên 400 cháu được học trong môi trường an toàn, đạt chuẩn nên các bậc phụ huynh yên lòng. 100% trẻ được đi học đúng độ tuổi. Trẻ từ 6-16 tuổi đang đi học đều có góc học tập đủ ánh sáng theo quy định của nhà trường. Các trường tiểu học và THCS trên địa bàn xã nhiều năm liền đạt chuẩn quốc gia. Hòa Quang Nam cũng đạt chuẩn quốc gia về y tế, gắn xây dựng các thôn văn hóa với sức khỏe, tạo môi trường tốt nhất trong chăm sóc sức khỏe trẻ em, từ chương trình tiêm chủng mở rộng đến uống vitamin A đều đạt 100%. Tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng hiện còn 17,78%, thấp hơn 4% so với mức bình quân toàn tỉnh. Học sinh trên địa bàn đều có sổ theo dõi sức khỏe, đảm bảo thông tin giữa trạm y tế, gia đình và trường học. Quỹ bảo trợ trẻ em ở xã hoạt động có hiệu quả.

 

Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được các hội đoàn thể ở Hòa Quang Nam quan tâm. Trong các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, Câu lạc bộ Mẹ và Con gái, Câu lạc bộ Nhà giáo văn hóa…, Hội Phụ nữ lồng ghép tuyên truyền để hội viên nắm bắt những thông tin mới về chăm sóc sức khỏe trẻ em, ngăn chặn tình trạng trẻ em bị xâm hại nhân phẩm. Hội Nông dân đã tạo điều kiện giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có trẻ em được vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, nhờ giữ vững an ninh chính trị, vận động 100% hộ gia đình có trẻ em ký cam kết, nên ở xã Hòa Quang Nam không có trường hợp trẻ em vi phạm pháp luật, bị xâm hại nhân phẩm, đánh đập, ngược đãi… Giao thông thuận tiện, an toàn, đường làng ngõ xóm sạch sẽ. Những nơi nguy hiểm đều có rào chắn, biển báo, hạn chế thấp nhất số vụ tai  nạn thương tích xảy ra.

 

Chị Trần Thị Ngọc Nữ, cán bộ chuyên trách công tác trẻ em xã Hòa Quang Nam, cho biết: Xây dựng mô hình xã phù hợp với trẻ em là xây dựng môi trường cộng đồng an toàn, lành mạnh và thân thiện để mọi trẻ em được hưởng sự khởi đầu tốt đẹp trong cuộc sống, nhận được sự giáo dục cơ bản có chất lượng, được chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, phát triển về thể chất lẫn tinh thần. Hai năm liền, Hòa Quang Nam được công nhận là xã phù hợp với trẻ em. Năm nay là năm thứ ba, xã chúng tôi phấn đấu giữ vững các tiêu chí đã đạt, đồng thời tiếp tục huy động mọi nguồn lực xây dựng khu vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em để tiến tới một địa bàn toàn diện phù hợp với trẻ em.

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Không thể xem nhẹ!
Thứ Sáu, 23/05/2008 11:25 SA
Canh trời Nam Trung Bộ
Thứ Sáu, 23/05/2008 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek