Thứ Năm, 10/10/2024 20:28 CH
Tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý người nước ngoài
Thứ Sáu, 24/04/2020 06:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác nắm tình hình, quản lý người nước ngoài (NNN) trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật do NNN thực hiện.

 

Theo đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý NNN, hoạt động kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT)… để nhân dân biết, nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Sở KH-ĐT tăng cường công tác quản lý các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh ngay từ khâu thẩm định, cấp phép, kiểm tra, giám sát các dự án; kịp thời phát hiện, xử lý các doanh nghiệp có dấu hiệu đầu tư “chui”, đầu tư “núp bóng” để vi phạm pháp luật. Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các sở, ban ngành xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra tình hình sử dụng lao động nước ngoài của các doanh nghiệp có người lao động nước ngoài làm việc; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức đợt thanh tra chuyên ngành nhằm phát hiện các trường hợp NNN hoạt động sai mục đích nhập cảnh như sử dụng thị thực du lịch nhưng làm việc không đúng doanh nghiệp bảo lãnh, hoạt động không đúng chương trình đã đề nghị cấp thẻ tạm trú...

 

Các cơ quan báo, đài tỉnh tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cầm đồ…; tăng cường công tác quản lý lưu trú, nắm hộ, nắm người và giải quyết tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở; phối hợp nắm, quản lý chặt số NNN đến địa bàn; rà soát, lên danh sách, lập hồ sơ quản lý các đối tượng, băng, ổ nhóm có quan hệ với NNN nghi vấn liên quan đến hoạt động đánh bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi, lừa đảo… để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý kịp thời khi có vụ việc liên quan ANTT xảy ra. Các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh trên khu vực biên giới biển; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến trách nhiệm của doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch NNN đến địa bàn tỉnh.

 

HOÀNG LÊ - THỦY LOAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek