Thứ Năm, 03/10/2024 11:33 SA
Chuyện một Chủ tịch Hội Phụ nữ ở vùng sâu
Thứ Ba, 25/03/2008 14:29 CH

Chị Hoàng Thị Đàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) là một phụ nữ năng động, tâm huyết với phong trào và là người mẹ đảm đang của 5 cô công chúa đều được học hành đến nơi đến chốn.

 

080325-chi-dan.jpg

Chị Hoàng Thị Đàn - Ảnh: THỤY BÌNH

Sông Hinh là xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Sông Hinh, cách thị trấn Hai Riêng hơn 30km. Vậy mà có hôm đã hơn 5 giờ chiều, chị Đàn vẫn còn dự họp ở Hai Riêng. Đi họp đã vất vả, đi tuyên truyền vận động cũng vậy. Chị cho biết: “Dù đường lầy lội, nước suối lên cao vào mùa mưa hay gồ ghề, bụi bặm vào mùa nắng, tôi vẫn lui tới nhà từng hội viên để đôn đốc chị em tham gia công tác Hội”.

 

Công việc của Hội thì nhiều, việc nhà cũng nhiều không kém. Nhà chị có trên 3 ha đất trồng sắn, vài ba ha cà phê, tiêu và trồng rừng, trong chuồng lúc thì có gà, khi thì nuôi heo, nhưng nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Nhà chỉ có hai vợ chồng, và con cái đều đi học. Chị Đàn khiêm tốn: Có ông làm chỗ dựa nên tôi có thời gian dành cho công tác xã hội. Tranh thủ lúc sáng sớm, trưa, chiều, tôi cùng anh lo chuyện đồng áng, chuyện nhà cửa. Tôi thường dành buổi tối đến từng hộ gia đình vận động chị em tham gia hoạt động Hội, thăm hỏi xem đồng vốn vay của chị em có sinh lời không, nhắc nhở họ đã đến thời hạn trả lãi cho ngân hàng, thăm hỏi những gia đình gặp rủi ro, đau ốm…

 

Là Chủ tịch Hội LHPN ở một xã miền núi còn nhiều khó khăn, địa bàn dân cư rộng, người dân từ nhiều vùng về định cư sinh sống, thói quen, phong tục tập quán có nhiều điểm khác nhau, thế nhưng chị gần như hiểu hết hoàn cảnh của trên 350 hội viên. Vì thế với mỗi gia đình chị có cách tuyên truyền, vận động riêng sao cho phù hợp. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Hội LHPN xã Sông Hinh luôn được huyện Sông Hinh đánh giá cao. Để thành lập đội bóng chuyền nữ ở xã không phải địa phương nào cũng có thể làm được, nhưng ở xã Sông Hinh 8 chi hội có đủ 8 đội bóng. Chị Đàn khoe: Đội bóng chuyền nữ của xã vừa đoạt giải nhì tại giải bóng chuyền nữ cấp huyện được tổ chức nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay. Chị Ksor H’Ring, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh cho biết: Phong trào phụ nữ xã Sông Hinh vài năm trở lại đây thật sự có nhiều khởi sắc. Trước đây nhiều thôn, buôn trắng tổ chức Hội, nhưng đến nay đã được củng cố và hoạt động khá lên nhiều. Năm 2007, Hội LHPN xã Sông Hinh được xếp loại xuất sắc. Đây là một trong những cánh chim đầu đàn trong phong trào phụ nữ huyện Sông Hinh.

Đang kiểm tra việc sử dụng vốn vay xóa đói giảm nghèo của các hội viên trong xã, chị Đàn như vui hẳn lên khi nghe tin con bò của chị H’Thơm, một phụ nữ nghèo được vay vốn nuôi bò, mới đẻ thêm một con  nghé cái. Đồng vốn vay qua kênh của Hội Phụ nữ lại sinh lời. Với chị Hoàng Thị Đàn, người phụ nữ của phong trào ở xã Sông Hinh, niềm vui cuộc sống được góp nhặt từ những điều rất đỗi bình dị ấy.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek