Thứ Năm, 03/10/2024 13:22 CH
Vấn đề bạn đọc quan tâm:
Bao giờ người dân được đăng ký mô tô, xe máy tại công an huyện, thành phố?
Thứ Hai, 24/03/2008 08:06 SA

Phỏng vấn Thượng tá Nguyễn Phi Lương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Phú Yên xung quanh vấn đề tổ chức đăng ký mô tô, xe máy ở cấp huyện.

 

* Thưa ông, thời gian qua, Phú Yên đã tổ chức thí điểm đăng ký mô tô, xe máy ở hai huyện Phú Hòa và Sông Cầu. Nhiều người dân quan tâm thắc mắc không biết khi nào thì các huyện, thành phố còn lại trong tỉnh sẽ thực hiện việc đăng ký mô tô, xe máy?

 

- Theo chỉ đạo của Bộ Công an trong năm 2007, Phòng CSGT Công an, tỉnh đã chuyển giao để thực hiện thí điểm việc đăng ký, cấp biển số phương tiện theo hình thức chọn số ngẫu nhiên trên máy tại công an hai huyện Sông Cầu và Phú Hòa. Đến nay, công tác này đã được hai huyện làm tốt với số lượng từ 20 đến 30 phương tiện được cấp biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe máy (cà vẹt) ngay trong ngày.

 

Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh khẩn trương cài đặt chương trình phần mềm chọn số ngẫu nhiên mà Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt trang bị cho công an 5 huyện, thành phố gồm Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh và TP Tuy Hòa. Theo kế hoạch, khoảng cuối tháng 3 năm nay, toàn bộ công việc sẽ hoàn tất và các chủ phương tiện sẽ đăng ký ngay tại công an các huyện, thành phố. Riêng hai huyện  Đông Hòa và Tây Hòa, do cơ sở vật chất của công an ở hai địa phương này đang trong quá trình triển khai xây dựng nên tạm thời chưa thể thực hiện việc đăng ký cấp biển số xe máy.

 

* Liệu có xảy ra trục trặc dẫn đến việc kéo dài thời gian cho người đi đăng ký tại công an các huyện trong thời gian đầu?

 

- Không có gì đáng lo ngại vì chương trình phần mềm vi tính chọn số ngẫu nhiên do Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cung cấp khá hoàn chỉnh. Trước đây từng xảy ra tình trạng vi rút xâm nhập, nhưng đã được khắc phục kịp thời. Công an các huyện tham gia công tác này được tập huấn dưới sự hướng dẫn của Cục CSGT đường bộ, đường sắt. Khi triển khai tại công an các huyện và thành phố Tuy Hòa, Phòng CSGT Công an tỉnh cũng sẽ cử cán bộ giúp đỡ từ 3 đến 5 ngày nhằm giúp các địa phương giải quyết kịp thời những vướng mắc xảy ra.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek