Chủ Nhật, 22/09/2024 17:18 CH
Kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí
Thứ Sáu, 21/06/2019 06:00 SA

Ngày 21/6/1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc), Báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số đầu tiên.

 

Nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, ngày 5/2/1985, Ban Bí thư Trung ương Ðảng ra Quyết định 52-QĐ/TW lấy ngày ra số đầu tiên của Báo Thanh Niên làm Ngày Báo chí Việt Nam. Ngày 21/6/2000, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị đồng ý gọi Ngày Báo chí Việt Nam là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Từ đó, ngày 21/6 không chỉ là ngày lễ của riêng báo giới mà còn của nhân dân cả nước, khẳng định báo chí là sự nghiệp của toàn dân.

 

Từ ngày tái lập tỉnh đến nay (1/7/1989-1/7/2019), đồng hành cùng sự phát triển, đổi mới mạnh mẽ của quê hương, các cơ quan báo chí của tỉnh như Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Từ những ngày đầu khó khăn chỉ xuất bản hai số báo/tuần, đến nay Báo Phú Yên đã trở thành nhật báo. Từ chỗ chỉ có phát thanh nhưng diện phủ sóng hạn hẹp, chưa bao quát, hiện nay, qua các phương thức phát sóng hiện đại, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phủ sóng phát thanh, truyền hình trên khắp địa bàn tỉnh, cả nước và một số nước lân cận trong khu vực.

 

Nhờ sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan, nhờ không ngừng cố gắng đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, các cơ quan báo chí đã đáp ứng tốt nhu cầu thông tin phong phú, đa dạng của bạn đọc và bạn nghe đài, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, tuyên truyền đạt kết quả cao sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở.

 

Bên cạnh các ưu điểm, hạn chế cần lưu ý nhất hiện nay của các cơ quan báo chí trong tỉnh là chưa có nhiều tác phẩm báo chí sắc bén để đấu tranh, phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

 

Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay là dịp để lãnh đạo các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh tự hào về truyền thống vẻ vang. Qua đó ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện để không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn để ngày càng thực hiện tốt hơn trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình; sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí tốt để phục vụ hữu hiệu sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Yên tiến lên phồn vinh, hạnh phúc, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

 

Các cơ quan báo chí, các nhà báo cũng đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí, như: tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện làm việc; chủ động hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cần thiết cho báo chí trước các sự kiện thời sự thu hút sự chú ý, theo dõi của công luận; tăng cường trao đổi, đối thoại, phản biện với báo chí để các thông tin trên báo, đài đảm bảo chân thật, đúng định hướng, nhất là những thông tin liên quan đến các vụ việc chính trị, kinh tế - xã hội nhạy cảm, “nổi cộm” xuất hiện trong đời sống thường ngày.

 

Kịp thời cung cấp thông tin chính thống mà nhân dân quan tâm chính là thiết thực góp phần giúp cho báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần lan tỏa những chuyện tử tế, những việc tốt, điều hay; góp phần ngăn chặn và tiến đến giảm thiểu những cái xấu, cái ác… trong đời sống xã hội và trong môi trường mạng.

 

CÔNG TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek