Thứ Hai, 23/09/2024 13:30 CH
Xây dựng gia đình hạnh phúc ở Hội Cư
Thứ Năm, 06/06/2019 09:00 SA

Hội viên CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Hội Cư thường xuyên được tư vấn kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc - Ảnh: CTV

Thời gian qua, Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với Hội LHPN tỉnh thành lập CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh; trong đó, CLB ở thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) là một CLB tiêu biểu, tổ chức nhiều hoạt động trang bị cho chị em những kiến thức cơ bản về xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Định kỳ hàng tháng, CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc của Chi hội Phụ nữ thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) tổ chức sinh hoạt 1 lần. Tham gia các buổi sinh hoạt CLB, hội viên được nghe tuyên truyền về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, cách nuôi dạy con, tuyên truyền thay đổi nhận thức của nam giới trong công việc gia đình.

 

Chị Bùi Thị Nhung, Phó Chủ nhiệm CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc của Chi hội Phụ nữ thôn Hội Cư cho biết: “CLB được thành lập từ năm 2013 do Phòng VH-TT huyện Tây Hòa phối hợp với Hội LHPN huyện lựa chọn làm điểm để nhân rộng ra các địa phương khác trong huyện. Đến nay, CLB đã có trên 80 thành viên tham gia hoạt động thường xuyên, có gia đình cả vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu cùng tham gia”.

 

Thành viên của CLB rất đa dạng gồm: cán bộ, viên chức, công nhân, người lao động nghèo với nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt những năm gần đây, các CLB đã kết nạp ngày càng nhiều thành viên trẻ. Chị Nguyễn Thị Nhị (29 tuổi), thành viên CLB chia sẻ, nhờ tham gia CLB mà vợ chồng chị hiểu nhau thêm.

 

“Việc tham gia CLB phần nào giúp vợ chồng tôi tránh được những xích mích, những cuộc cãi nhau không cần thiết để chung tay làm ăn, nuôi dạy con cái. Bên cạnh đó, chị em nào trong CLB gặp khó khăn trong cuộc sống, trong công việc thường được giúp đỡ, động viên và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc”, chị Nhị nói.

 

Còn chị Phan Thị Kiều, thành viên CLB cho rằng, CLB còn là sân chơi bổ ích, là nơi chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình với nhau. Tại các buổi sinh hoạt, CLB đã gắn kết sự yêu thương giữa những thành viên trong mỗi gia đình, giúp họ sống có trách nhiệm với gia đình hơn; ngăn chặn và phòng ngừa hiệu quả những tệ nạn phát sinh từ gia đình, đồng thời nâng cao nhận thức của nam giới trong việc xây dựng, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Từ đó, chị em phụ nữ nhận được sự cảm thông, chia sẻ nhiều hơn từ chồng con.

 

Gần 6 năm hoạt động, CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Hội Cư góp phần quan trọng trong xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và là cầu nối xây dựng tình làng nghĩa xóm ở địa phương. Đặc biệt qua các buổi sinh hoạt, nam giới phát huy tốt hơn vai trò người chồng, người cha trong gia đình. Các cặp vợ chồng có sự thông cảm, chia sẻ trách nhiệm với nhau trong công việc gia đình, trong lao động sản xuất, hạn chế những bất đồng trong cuộc sống và không xảy ra bạo lực gia đình, góp phần giữ gìn giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

 

NGUYỄN YÊN - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek