Thứ Hai, 23/09/2024 15:26 CH
Cùng giúp nhau sống vui, sống khỏe
Thứ Tư, 05/06/2019 10:00 SA

CLB Liên thế hệ huyện Phú Hòa tập luyện thể dục dưỡng sinh - Ảnh: HOÀNG LÊ

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (CLBLTH) là tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều đối tượng, lứa tuổi, trong đó phần lớn là người cao tuổi (NCT), tạo cơ hội cho họ tham gia hoạt động chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Hiện toàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động để đẩy mạnh việc thành lập CLBLTH và nhân rộng mô hình này ở các địa phương.

 

Ông Đinh Viết Hậu, Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH), cho biết: “Nhằm tăng cường sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức xã hội, Hội NCT và cộng đồng trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, năm 2017, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về việc đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng mô hình CLBLTH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

 

Mục tiêu chính của CLB là tạo cơ hội cho thành viên phát huy nội lực, chủ động giải quyết khó khăn, cải thiện cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng; cải thiện mối quan hệ giữa NCT với chính quyền, tổ chức đoàn thể và các nhà cung cấp dịch vụ, góp phần thực hiện tốt hơn quyền và lợi ích của NCT”.

 

Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 13 CLBLTH với hơn 500 hội viên tham gia. Trong đó, các huyện Đông Hòa 1 CLB, Phú Hòa 4, Tuy An 3, Tây Hòa 1, Sông Hinh 1, TX Sông Cầu 1 và TP Tuy Hòa 2 CLB. Ông Phạm Ngọc Ánh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Phú Hòa, cho biết: Hiện nay các CLBLTH trên địa bàn huyện có hơn 200 hội viên là NCT tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, giúp nhau phát triển kinh tế... Vì đặc thù phần lớn hội viên là NCT còn nghèo, khó khăn nên việc huy động nguồn lực để giúp nhau rất khó.

 

“Theo kế hoạch năm 2019-2020, toàn tỉnh phấn đấu thành lập từ 15-20 CLBLTH. Bên cạnh huy động nguồn lực, sự đóng góp của các thành viên CLBLTH, hội viên NCT tạo nguồn vốn để thực hiện các hoạt động nâng cao đời sống NCT, các hội NCT sẽ tiếp tục vận động xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy NCT và các quỹ liên quan theo quy chế để hỗ trợ các hoạt động của CLB.

 

Các nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh đối với các hộ gia đình có thành viên CLB thuộc đối tượng vay vốn theo quy định của một trong các chương trình: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn...”, ông Đinh Viết Hậu nói.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek