Thứ Hai, 23/09/2024 17:34 CH
Xây dựng gia đình hạnh phúc: Trách nhiệm của toàn xã hội
Thứ Tư, 05/06/2019 06:16 SA

Lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Hòa và các ngành gửi thông điệp cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc - Ảnh: THIÊN LÝ

Ngày 4/6, tại huyện Đông Hòa, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động quốc gia về Phòng, chống bạo lực gia đình (từ ngày 1-30/6) và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019, với chủ đề “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội”. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT-DL, huyện Đông Hòa và hơn 200 đoàn viên thanh niên đến dự.

 

Trong những năm qua, các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình..., qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa của việc xây dựng gia đình văn hóa cho các tầng lớp nhân dân; các giá trị văn hóa truyền thống gia đình Việt Nam được gìn giữ và phát huy... Bên cạnh những kết quả đạt được, bạo lực gia đình vẫn còn xảy ra, là hiện tượng tiêu cực, đi ngược với những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao quà cho các gia đình khó khăn tại lễ phát động - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phan Đình Phùng cho biết, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là một trong các mục tiêu quan trọng của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020; trách nhiệm của mọi gia đình trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi chính quyền các cấp, tổ chức xã hội tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình...; nhân rộng mô hình hoạt động có hiệu quả về phòng, chống bạo lực gia đình; đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức truyền thông về xây dựng gia đình văn hóa và phòng, chống bạo lực gia đình...

 

Sau lễ phát động, hơn 200 đoàn viên thanh niên huyện Đông Hòa diễu hành qua các trục đường chính của huyện tuyên truyền Tháng hành động quốc gia về Phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019.

 

Dịp này, UBND huyện Đông Hòa tặng 27 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek