Thứ Hai, 30/09/2024 10:23 SA
Cẩn thận với lon “WOW - Coca- Cola - hát ra giải thưởng”
Thứ Ba, 14/03/2006 08:14 SA

Ông Ngô Văn Nay ở thôn Phước Bình, xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) hốt hoảng khi nhìn thấy một “vật lạ” trong đáy lon Coca-Cola sau khi vợ ông đã uống cạn nước trong lon.

 

Thiết bị phát âm nằm trong lon Coca-Cala mà gia đình ông Ngô Văn Nay mua được - Ảnh: Đức Thông

 

Theo lời trình bày của ông Ngô Văn Nay, gia đình ông mua 10 lon Coca-Cola tại một đại lý bán lẻ trong thôn để giải khát. Một trong những lon Coca-Cola này, khi vợ ông Nay là bà Nguyễn Thị Sanh khui uống thì phát hiện có mùi, vị nước rất khác lạ. Khi bà Sanh đổ nước trong lon vào ly thì thấy có nhiều cặn lợn cợn, màu nước đục không giống với các lon Coca-Cola bình thường. Ngạc nhiên hơn nữa là trong lon có vật gì nằng nặng. Ông Nay cắt lon CoCa-Cola thì phát hiện có một “vật lạ” màu đen, bên ngoài bọc bằng cao su, trên nắp có dòng chữ tiếng Anh.

 

Chuyện khui lon Coca-Cola có “vật lạ” cũng đã xảy ra ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Bà Huỳnh Thị Thanh Hiền, Giám đốc truyền thông và đối ngoại của Coca-Cola Southeast Asia, Inc giải thích trường hợp “vật lạ” trong lon Coca-Cola trên Báo Tuổi Trẻ ngày 22-2-2006 như sau: “Công ty đã gắn bên trong lon “Wow-Coca-Cola-hát ra giải thưởng” một thiết bị tạo ra âm thanh. Thiết bị này được đặt trong một bộ phận giống như chiếc ly nhỏ bằng cao su màu đen ngăn cách với phần nước ngọt bên dưới. Khi khách hàng mở khoen lon, thiết bị sẽ cảm ứng với ánh sáng và phát ra tiếng nhạc. Tất cả những lon có gắn thiết bị âm thanh khi khui lon khách hàng chỉ nghe được tiếng nhạc cùng với câu nói chúc mừng trúng thưởng, hoàn toàn không có nước chảy ra”. Bà Hiền cũng đã giải thích trường hợp một khách hàng ở TP Biên Hòa khui lon Coca-Cola phát hiện có mùi hôi bốc lên và có “vật lạ” bên trong: “Có thể là do khách hàng thấy “vật lạ” muốn tìm hiểu nên lấy cây thọc làm thiết bị rớt ra, nước trào lên. Và cũng có thể trong quá trình vận chuyển, do va chạm làm thiết bị bị xô lệch, nước ngọt trào lên”. Bà Hiền cũng cho biết, chương trình khuyến mãi đã chấm dứt vào ngày 31-12-2005. Thị trường Việt Nam là nơi thứ ba trong khu vực ASEAN tổ chức  khuyến mãi dạng này.

Trong số 10 lon Coca-Cola do gia đình ông Nay mua về có đến 2 lon có thiết bị phát ra âm thanh. Theo ông Nay, sau khi khui lon thứ 9 phát hiện “vật lạ”, ông cẩn thận kiểm tra lon còn lại bằng cách lắc lon thì trong lon cũng có vật tương tự nên ông đã cất giữ lại để mời cơ quan chức năng đến kiểm tra. Ông Nay đã liên hệ với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Phú Yên và Báo Phú Yên đến nhà ông kiểm tra và giải thích về trường hợp này. Chúng tôi tận mắt chứng kiến ông Nay khui lon Coca-Cola còn lại. Ông Nay bật nắp lon nhưng không phát ra “tiếng nhạc và câu nói chúc mừng trúng thưởng”. Quan sát dưới nắp lon có in giải thưởng trúng khuyến mãi là một lon Coca-Cola, và khi nhìn vào nước trong lon thì có màu đục, có nhiều cặn màu vàng nhạt, có mùi hôi bốc lên. Một cán bộ của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Phú Yên nhận định: “Nước trong lon Coca-Cola này không thể dùng được và đã đổi màu, có nhiều cặn lợn cợn màu vàng nhạt, có khả năng thiết bị trong lon đã bị rỉ sét. Vì chưa có kết luận của các cơ quan chuyên môn về chất lượng nước trong những lon Coca-Cola có thiết bị âm thanh có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không nên trước mắt người tiêu dùng không nên uống vào”.

 

Ông Đào Tứ Xuyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội người tiêu dùng Phú Yên khuyến cáo: “Người tiêu dùng thận trọng và kiểm tra thật kỹ đối với những lon Coca-Cola có thiết bị âm thanh trước khi uống để đảm bảo sức khỏe. Trước mắt, chúng tôi sẽ kiến nghị với các cơ quan chức năng phổ biến rộng rãi để người dân biết rõ về chương trình khuyến mãi của Coca-Cola nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng”.

 

Chương trình khuyến mãi của Coca-Cola đã chấm dứt vào ngày 31-12-2005 nhưng lượng hàng có thiết bị âm thanh vẫn còn đang lưu thông tại các đại lý bán lẻ ở tỉnh Phú Yên và trên cả nước, thiết nghĩ vì an toàn sức khỏe của người dân, các cơ quan chức năng và nhà sản xuất cần kiểm tra sớm có kết luận để người tiêu dùng an tâm.

 

ĐỨC THÔNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek