Chủ Nhật, 27/10/2024 17:23 CH
Hát phải có giờ giấc
Thứ Bảy, 21/04/2018 07:00 SA

Trong cuộc họp dân mới đây của thôn, khi nhắc nhở bà con thực hiện một số việc để giữ vững thôn văn hóa 15 năm liên tục, ông trưởng thôn đặc biệt lưu ý đến việc hát nhạc sống, karaoke phải đúng giờ giấc quy định, tránh tình trạng làm mất vui như vừa rồi. Do lâu nay phải tham gia lớp học ở tỉnh, tôi hơi mù mờ về vấn đề “thời sự” trong thôn. Tan họp, lại cùng chung đường về nhà với ông S là trưởng ban công tác Mặt trận, tôi nhắc lại việc trưởng thôn vừa nói lúc nãy, ông S cho hay: À, đó là chuyện hát nhạc sống không đúng giờ giấc đã gây mâu thuẫn giữa 2 gia đình anh H và anh P.

 

Mua được dàn karaoke đời mới, anh P thích lắm liền khoe với hàng xóm. Sau khi đến ngắm nghía, trầm trồ, nhiều người đề nghị hát để khai trương. Đang vui lại đúng lúc hôm đó là ngày thứ bảy nên anh P đồng ý ngay. Chỉ trong nháy mắt, người thì đem mồi, người mang bia đến, chỉ cần kéo mấy cái ghế, cái bàn là coi như xong. Vậy là buổi trưa hôm đó, cả xóm khỏi nghỉ ngơi. Mọi người vô tư hát mà quên rằng gần nhà anh P là nhà anh H có con nhỏ. Âm thanh quá lớn khiến con của anh H không ngủ trưa được, cháu cứ cong người khóc thét. Vì nể hàng xóm với nhau nên vợ chồng anh H cố gắng ẵm bồng, dỗ dành cho con ngủ, song chỉ cần đặt xuống giường là bé lại giật mình giãy khóc vì tiếng nhạc chói tai.

 

Chuyện cãi vã xảy ra là từ lúc bà ngoại bé chạy qua nhà thăm chừng đứa cháu nhỏ. Bước vào nhà, bà đã nghe tiếng cháu đang khóc to do tiếng nhạc ồn ào. Xót cháu, bà qua nhà anh P đề nghị vặn bớt volume vì đã hơn 12 giờ trưa. Anh P nghĩ mới khai trương bữa đầu thế mà cũng có người cấm cản, cảm thấy không được thoải mái nên rất bực mình. Tuy vậy, anh cũng bảo mọi người giảm bớt âm thanh. Nhưng chỉ giảm được một lúc, các “ca sĩ” lại tiếp tục mở lớn volume. Thấy đã quá trưa, hơn nữa mọi người cũng hát thời gian khá lâu nên anh H sang nhà hàng xóm đề nghị giải tán. Sẵn đã thấm bia, lại bực mình lúc nãy, nên anh P mới nói khích: Lâu ngày chịu chút có sao đâu, để nó nghe nhạc cho quen, con cán bộ nên ồn ào không ngủ được à? Biết anh P đang cạnh khóe mình nên anh H to tiếng lại.

 

“Sự việc là như vậy, tuy không nghiêm trọng nhưng đã khiến tình nghĩa xóm làng sứt mẻ. Hiện nay, UBND tỉnh đã có quy định về việc hát nhạc sống. Vì vậy, chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể, Mặt trận thôn sẽ chấn chỉnh để bà con thực hiện”, ông S cho hay.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek