Thứ Bảy, 19/10/2024 23:38 CH
Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật khó khăn
Thứ Sáu, 02/03/2018 09:13 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2018.

 

Mục tiêu thực hiện có hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật trong năm 2018 nhằm tạo bước chuyển biến mới trong nhận thức của cộng đồng về quyền của người khuyết tật; đẩy mạnh công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật để người khuyết tật biết quyền được trợ giúp pháp lý và tiếp cận với dịch vụ này. Đồng thời tăng cường năng lực của người thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, đảm bảo 100% người khuyết tật cókhó khăn về tài chính khi có yêu cầu trợ giúp pháp lý đều được thực hiện.

 

UBND tỉnh giao cho SởTư pháp (trực tiếp là Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh) chủ động phối hợp với UBND cấp xã nơi có người khuyết tật có khó khăn về tài chính cư trú, Hội Người khuyết tật, các cơ sở bảo trợ xã hội và các tổ chức khác của người khuyết tật, các cơ quan tiến hành tố tụng để kịp thời phát hiện nhu cầu trợ giúp pháp lý và giới thiệu người khuyết tật có khó khăn về tài chính đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước khi có yêu cầu trợ giúp pháp lý.

 

Các cơ quan chức năng đẩy mạnh các hình thức truyền thông phù hợp cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện lồng ghép việc truyền thông cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính trong các chương trình, đề án khác về người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek