Chủ Nhật, 20/10/2024 02:39 SA
Nữ cán bộ công đoàn cơ sở nhiệt huyết
Thứ Năm, 01/03/2018 09:44 SA

Gương mẫu, năng động, hết mình vì người lao động, chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Harry& (KCN Hòa Hiệp) luôn được lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị quý mến.

 

Chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Harry& - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Với vai trò là giám sát, làm việc trong doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công đá quý với gần 130 công nhân lao động, chị Kim Tuyền được phân công chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp các bộ phận sản xuất kinh doanh và trực tiếp chấm công trả lương các lao động. Trong công việc, chị luôn gương mẫu đi đầu và nhạy bén giải quyết mọi việc trước những yêu cầu của lãnh đạo công ty.

 

Tranh thủ sự đồng tình của lãnh đạo và dưới sự hướng dẫn của Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, ngay sau khi công ty thành lập và đi vào sản xuất, chị Kim Tuyền phối hợp với một số anh em công nhân đứng ra thành lập Ban vận động phát triển đoàn viên, tuyên truyền công nhân hiểu sự cần thiết phải thành lập CĐCS và tự nguyện viết đơn xin vào tổ chức công đoàn... Kết quả, Ban vận động phát triển đoàn viên đã tổ chức kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS Công ty TNHH Harry& với hơn 100 đoàn viên và chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch.

 

Nhận nhiệm vụ khá mới mẻ này, thời gian qua, Chủ tịch CĐCS Lê Thị Kim Tuyền luôn chủ động gần gũi để nắm bắt tâm tư nguyên vọng của đoàn viên, làm cầu nối vững chắc giữa người sử dụng lao động và người lao động. Chị đã cùng Ban Chấp hành CĐCS tham mưu, lập kế hoạch trình lên Ban Giám đốc để bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho NLĐ. Cụ thể, mỗi tháng CĐCS sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể sao cho phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, phù hợp với từng thời điểm như tổ chức giải bóng đá nam nữ đầu năm; thi nấu ăn, thi văn nghệ; tặng quà nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức trao quà Tết cho công nhân lao động, phát động phong trào trồng cây xanh và tạo cảnh quan khuôn viên công ty xanh - sạch - đẹp; đồng thời yêu cầu lãnh đạo công ty xây dựng nhà tắm cho công nhân nữ ngay tại phân xưởng…

 

Chị Kim Tuyền chia sẻ: “Khi mới tham gia công tác công đoàn, tôi có phần bỡ ngỡ nhưng nhờ sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, kinh phí của lãnh đạo đơn vị, các phong trào đoàn thể sớm được triển khai và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên giúp tôi có động lực để gắn bó với công việc”. Nói về công việc trong thời gian tới, chị vẫn còn nhiều trăn trở, vì người lao động hiện vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như thu nhập còn thấp, các chế độ phúc lợi còn hạn chế, trong các khu công nghiệp còn thiếu nhà trẻ, khu vui chơi giải trí cho anh chị em sau những giờ lao động mệt mỏi. Từ đó, chị luôn dặn lòng cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công việc để chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

 

Ông Ono Katsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Harry&, nhận xét: “Mặc dù công ty mới đi vào hoạt động sản xuất không lâu nhưng có thể nói, mối quan hệ giữa công nhân lao động, tổ chức công đoàn và Ban Giám đốc luôn ổn định, hài hòa, tạo thành một khối đoàn kết thống nhất trên nhiều lĩnh vực. Để có được kết quả như vậy có phần đóng góp không nhỏ của chị Lê Thị Kim Tuyền”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek