Thứ Hai, 07/10/2024 13:30 CH
Không để thiếu nước sạch trong những ngày tết
Thứ Hai, 22/01/2018 08:13 SA

Người dân sử dụng nước máy ở TP Tuy Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

Tết đến, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân tăng so với ngày thường. Chính vì thế, Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên đang triển khai nhiều phương án để có thể đảm bảo cấp đủ nước sạch cho người dân.

 

Theo Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên, đơn vị này đang phục vụ nhu cầu sử dụng nước cho trên 50.000 khách hàng trên toàn tỉnh. Trong đó, tại TP Tuy Hòa có khoảng 25.000 khách hàng. Dự kiến, vào những ngày cao điểm sau 25 tháng Chạp, nhu cầu sử dụng nước của người dân sẽ tăng khoảng 30% so với bình thường. Theo nhiều khách hàng sử dụng nước máy, thường vào dịp Tết Nguyên đán, nước máy rất yếu, không lên được những tầng trên. Chị Nguyễn Thị Lệ Minh ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: Gia đình tôi sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày hoàn toàn bằng nước máy. Thường vào tháng tết, nhu cầu sử dụng nước máy nhà tôi tăng cao. Tuy nhiên, nhiều lúc nước rất yếu, không lên được tầng 3 nên cả nhà phải thay nhau sử dụng nước ở tầng dưới hoặc xách nước lên để xài.

 

Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, để phục vụ nhu cầu sử dụng nước máy của người dân ngày càng tăng cao, hiện công ty đã nâng công suất các nhà máy cấp nước trực thuộc. Vừa qua, sau khi khắc phục các sự cố do mưa bão gây ra, công ty đã bảo trì, bảo dưỡng lại toàn bộ hệ thống xử lý, cung cấp nước máy. Các giếng nước cũ cũng được duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo nguồn nước ổn định. Đối với những điểm cấp nước lẻ và những địa bàn xa ở các huyện, đơn vị chuẩn bị lực lượng và phương tiện để đảm bảo việc cấp nước cho người dân đầy đủ và liên tục. Các phương án về mở rộng phạm vi cấp nước, cải tạo mạng lưới chống thất thoát cũng đã nhanh chóng phát huy hiệu quả.

 

Cũng theo ông Thuần, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các ca sản xuất sẽ trực 24/24 giờ. Các đơn vị trực thuộc công ty có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận thông tin thường xuyên, có phương án giải quyết kịp thời các nội dung phản ánh; nếu có sự cố xảy ra, phải tập trung khắc phục trong vòng 24 giờ. Nhân viên các nhà máy nước thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình cấp nước tại các khu vực phụ trách, kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng, sự cố xảy ra. Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với công ty điện lực địa phương để cung cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất nước đạt chất lượng tốt nhất, công ty cũng bố trí máy phát điện tại các nhà máy để dự phòng sản xuất nếu có sự cố bất đắc dĩ về điện xảy ra. “Tất cả các phương án đã được triển khai để đảm bảo nguồn nước cung cấp cho người dân trong dịp tết, nhất là tại các khu vực công cộng như các chợ, địa điểm du lịch… Tuy nhiên, vào các ngày 29, 30 tết, nhu cầu nước của khách hàng lúc này rất cao nên người dân có thể chủ động trữ sẵn nước để sử dụng, tránh tình trạng thiếu nước”, ông Thuần nói.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek