Thứ Hai, 07/10/2024 13:27 CH
Tuyên dương 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu
Thứ Hai, 22/01/2018 08:07 SA

Nguồn: congdoan.vn

Ngày 21/1, tại Thủ đô Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên dương 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại lần thứ nhất. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự.

 

70 chủ tịch công đoàn cơ sở được tuyên dương lần này là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 50.000 chủ tịch công đoàn cơ sởkhu vực doanh nghiệp. Tỉnh Phú Yên có Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sao Việt (TP Tuy Hòa) Trần Thị Tâm vinh dự được tuyên dương tại hội nghị này.

 

Đây là những tấm gương điển hình cho sự nhiệt huyết, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí chấp nhận hy sinh những lợi ích của cá nhân để đấu tranh, bảo vệ lợi ích của người lao động. Trong đó, hoạt động nổi bật của 70 tấm gương điển hình chính là việc đã làm tốt công tác đối thoại và thỏa ước lao động tập thể tại cơ sở thông qua việc đại diện tập thể người lao động chủ động tham gia với người sử dụng lao động trong việc xây dựng quy chế đối thoại, quy chế tổ chức hội nghị người lao động, tổ chức thương lượng tập thể, ký kết, tổ chức thực hiện và giám sát thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp.

 

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Tổng LĐLĐ Việt Nam chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cả về nhận thức chính trị, chính sách, pháp luật.

 

Chủ tịch nước mong muốn các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc vinh dự được tuyên dương cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo sức lan tỏa trong các cấp công đoàn, tích cực đóng góp cho tổ chức Công đoàn Việt Nam.

 

Đây là lần đầu tiên Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương nhằm ghi nhận, biểu dương các chủ tịch công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện tốt việc thương lượng thành công, ký kết được thỏa ước lao động có nhiều điều khoản có lợi hơn quy định của luật cho người lao động; đồng thời tổ chức tốt hoạt động đối thoại, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Từ đó nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong toàn hệ thống.

 

BTV (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek