Thứ Hai, 07/10/2024 15:26 CH
Phường 5 đẩy mạnh thực hiện trật tự đô thị, vệ sinh môi trường
Thứ Bảy, 20/01/2018 07:00 SA

Phường 5 là một trong những phường trung tâm của TP Tuy Hòa, có 8 khu dân cư, nhiều hộ buôn bán. Trên địa bàn phường có trường học, công viên… nên tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, thiếu trách nhiệm trong thực hiện công tác bảo vệ môi trường xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của Mặt trận, các hội, đoàn thể, việc đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường được giữ vững.

 

Bà Nguyễn Thị Đào, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 5, cho biết: “Để thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường, Ban thường trực Mặt trận phường đã lập kế hoạch “Phối hợp thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường” rồi triển khai đến 8 Ban Công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên. Chúng tôi cũng triển khai đồng loạt công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, nhân dân về các đề án Rác không tiếp đất, thực hiện Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, ra quân tổng dọn vệ sinh các khu vực có rác tồn đọng”. Cụ thể, cán bộ phường cùng với các khu dân cư vận động các hộ mua bán tại các tuyến đường thực hiện đúng cam kết về bảo vệ môi trường đã ký. Ở khu dân cư, Ban Công tác Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên thành lập đoàn đi vận động các hộ dân buôn bán trên vỉa hè chấp hành tốt quy định như không xả thải, không lấn chiếm lòng lề đường. Sau một thời gian đồng loạt ra quân thực hiện, đã có 75 hộ kinh doanh buôn bán đăng ký sử dụng vỉa hè tạm thời theo quy định, cam kết bảo vệ môi trường, không lấn chiếm lòng lề đường để xe, hát karaoke di động.

 

Đối với các hiện tượng không chấp hành quy định, phường đã xử phạt 2 trường hợp ô tô đậu không đúng, tháo dỡ 16 trường hợp dựng bảng hiệu, mái che vi phạm trật tự đô thị; yêu cầu người dân phá dỡ 38 bậc tam cấp, bục dắt xe sai quy định; di dời 65 vật kiến trúc, cây xanh lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường dành cho người đi bộ. Hiện tình hình trật tự đô thị, vệ sinh môi trường địa bàn phường 5 đã được ổn định. Các hộ buôn bán đã ngăn nắp, quy củ hơn. Người dân thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, rác thải đã được tập kết tại các điểm thu gom đúng thời gian. Bà Nguyễn Thị Kim Lan, một hộ buôn bán ở đường Ngô Quyền, cho biết: “Cũng vì mưu sinh, nhiều người dân buôn bán trên vỉa hè đã phần nào làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Từ khi được cán bộ Mặt trận, chính quyền đến vận động ký kết thực hiện các quy định, hầu như ai cũng có ý thức hơn trong vấn đề đảm bảo trật tự đô thị, cảnh quan môi trường sạch đẹp. Nhưng để căn cơ, lâu dài, chúng tôi rất mong chính quyền các cấp cần quan tâm hơn đến một số vấn đề như quy định những địa điểm buôn bán cố định hợp lý với từng loại hình kinh doanh cho người dân”.

 

Theo bà Đặng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, thời gian qua, Ủy ban MTTQ phường 5 đã có nhiều nỗ lực, đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động tích cực để lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Tuy nhiên để việc này được duy trì hiệu quả, chính quyền, Mặt trận phường cần thực hiện thường xuyên công tác tuần tra để nhắc nhở, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

 

THU HÀ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek