Thứ Hai, 07/10/2024 14:26 CH
Công đoàn cơ sở Công ty Hoàng Long Vina:
Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động
Thứ Năm, 14/12/2017 12:51 CH

CĐCS Công ty Hoàng Long Vina là một trong những doanh nghiệp quan tâm thực hiện chính sách BHXH cho người lao động - Ảnh: NGỌC HÂN

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina (Công ty Hoàng Long Vina) đang trên đà phát triển và ngày càng khẳng định uy tín trên thị trường trong và ngoài tỉnh bằng những dòng sản phẩm mới, chất lượng cao. Song song đó, đơn vị luôn quan tâm đến việc thực hiện đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

 

Công ty Hoàng Long Vina hiện có 2 xưởng sản xuất phân bón với 50 dòng sản phẩm khác nhau. Hiện đơn vị có trên 100 cán bộ, công nhân, lao động tham gia sản xuất tại nhiều bộ phận. Theo ông Đặng Ngọc Cường, Chủ tịch CĐCS công ty, để đảm bảo các quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động, CĐCS công ty đã thành lập các tổ tư vấn pháp luật trong các phân xưởng nhằm hướng dẫn, tư vấn cho đoàn viên hiểu cơ bản các điều luật trong Bộ luật Lao động liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động.

 

Ngoài việc hỗ trợ chi phí ăn trưa và đảm bảo mức lương của công nhân làm việc bình quân hơn 4 triệu đồng/người/tháng, công nhân khi vào công ty, qua thời gian thử việc được ký hợp đồng và đóng BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp.

 

Anh Văn Tấn Ty, công nhân cơ điện làm việc tại công ty được hơn một năm nay. Với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/tháng, được công ty ký hợp đồng, tham gia đầy đủ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp, anh rất yên tâm công tác. Anh Ty nói: “Thu nhập ổn định, các quyền lợi khác được đảm bảo, tôi thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần mang lại hiệu quả cho công ty. Công ty ăn nên làm ra, lúc ấy mình sẽ có thêm thu nhập, đảm bảo cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

 

Còn chị Phạm Thị Thu Hoài, nhân viên văn phòng, có gần 10 năm gắn bó với công ty. Chị cho biết: “Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách nên bản thân tôi cùng nhiều nhân viên, công nhân khác cảm thấy rất yên tâm trong công việc, muốn cống hiến và gắn bó lâu dài. Giờ thì mong sao công ty ngày càng lớn mạnh, tạo được công ăn việc làm xuyên suốt cho anh chị em công nhân là ổn rồi”.

 

Hiện tại, Công ty Hoàng Long Vina tham gia đóng BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp cho gần 80 công nhân, người lao động với số tiền đóng gần 100 triệu đồng/tháng, có kế hoạch sẽ tiếp tục ký hợp đồng mới cho 10 công nhân, người lao động khác và đóng bảo hiểm cho họ.

 

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Hoàng Long Vina cho biết: “Công ty luôn hướng đến mục tiêu mỗi nhân viên, công nhân là một đại diện xây dựng thương hiệu đơn vị ngày càng lớn mạnh. Để làm được điều đó đòi hỏi công ty phải có trách nhiệm lớn với người lao động thông qua hoạt động trả lương, chế độ, chính sách và các khoản thưởng. Chỉ khi nào làm tốt công tác này thì mối quan hệ giữa công ty và người lao động mới luôn gắn bó lâu dài”.

 

Những nỗ lực của công ty không chỉ góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm phân bón Hoàng Long Vina mà còn góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động; giữ chân họ gắn bó lâu dài với công ty. Với những cố gắng đó, Công ty Hoàng Long Vina là một trong số ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được BHXH tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek