Thứ Hai, 07/10/2024 16:30 CH
Hội Từ thiện tình thương chia sẻ khó khăn với người nghèo
Thứ Tư, 13/12/2017 08:30 SA

Hội Từ thiện Tình thương tặng quà cho các gia đình hoạn nạn ở huyện Phú Hòa - Ảnh: KIM LIÊN

Hội Từ thiện tình thương manh nha hình thành năm 2008. Năm 2010 được Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên ra quyết định công nhận Ban vận động và Hội Từ thiện tình thương được thành lập ngay sau đó. Đến nay, Hội đã vận động giúp đỡ hàng trăm trường hợp gặp khó khăn.

 

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội Từ thiện tình thương nhớ lại, năm 2008, Hội hình thành với một nhóm nhỏ; năm 2009, cơn lũ đại hồng thủy lịch sử chưa từng có ở Phú Yên đã khiến 37 người thiệt mạng, nhà cửa, gia súc gia cầm của người dân trong vùng lũ đều bị cuốn trôi. Trước cảnh mất mát của bà con vùng lũ, những người trong nhóm thiện nguyện đã đoàn kết, huy động lực lượng, vận chuyển lương thực, quần áo, mùng mền, xoong nồi, tiền mặt để giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ với giá trị tiền, quà cứu trợ lên đến 4 tỉ đồng. Sau cơn bão lũ năm ấy, chúng tôi quyết định xin các cơ quan chức năng thành lập, lấy tên Hội Từ thiện tình thương và được Sở LĐ-TB-XH công nhận.

 

Hội Từ thiện tình thương làm từ thiện theo địa chỉ khó khăn gửi đến Hội, các địa chỉ khó khăn đăng trên báo và do Hội tự tìm hiểu. Cứ 3 tháng/lần sau khi khảo sát thực tế, Hội tập hợp danh sách, vận động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ. “Biết được tinh thần thiện nguyện không điều kiện, nhiều hoàn cảnh khó khăn gửi đơn đến Hội xin giúp đỡ, có lúc gần 50 đơn. Trên cơ sở nguồn lực của Hội vận động được sẽ rà soát ưu tiên các hộ khó khăn hơn để hỗ trợ từ 30-37 trường hợp/đợt. Khoản tiền giúp đỡ và quà cho mỗi đợt hơn 100 triệu đồng”, ông Mẫn cho biết. Riêng năm 2017, Hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, hộ tiểu thương, thành viên đóng góp và ủng hộ 3 đợt cho hơn 100 người, vào các dịp: trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, rằm tháng 4 âm lịch và lễ Vu lan báo hiếu vào rằm tháng 7 âm lịch.

 

Các trường hợp được Hội kêu gọi ủng hộ đều được khảo sát thực tế để hỗ trợ đúng đối tượng, hoàn cảnh. Như bà Trần Thị Hồng (75 tuổi, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) bị hở van tim, tuổi già sức yếu, neo đơn, gia cảnh rất khó khăn. Hay trường hợp ông Huỳnh Minh Mài (xã Hòa Quang Nam) bị tai biến trên 20 năm, nằm một chỗ, gia cảnh rất khó khăn. Có những trường hợp bị tai nạn rủi ro như anh Bùi Bá Hận (phường 1, TP Tuy Hòa) trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông, dập tủy sống cổ và chèn dây thần kinh, liệt tứ chi không cử động được. Gia đình chị Phạm Thị Trang (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) có chồng bị xuất huyết não, mất trí nhớ, bản thân chị Trang bị ung thư phổi giai đoạn cuối nên rất túng bấn… Những trường hợp trên đã được Hội Từ thiện tình thương kêu gọi và thăm hỏi giúp đỡ 2,5 triệu đồng/trường hợp. “Có trường hợp hỗ trợ 4-7 triệu đồng vì ngoài quỹ hội 2,5 triệu đồng, khi hội viên đến thăm, thấy hoàn cảnh gia đình đáng thương đã bỏ tiền túi giúp đỡ thêm”, ông Mẫn cho biết.

 

Ông Võ Văn Binh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết hoạt động từ thiện của Hội Từ thiện tình thương những năm qua đã mang lại những đóng góp đáng ghi nhận trong công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, rủi ro, bệnh tật. Công tác từ thiện xã hội ở tỉnh đang được khuyến khích, xã hội hóa để cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn cho những gia đình yếu thế, giúp họ vượt qua khó khăn, tạo thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

“Để công tác từ thiện xã hội trở thành một bộ phận của nghề công tác xã hội, làm việc có kỹ năng, hiệu quả, Sở LĐ-TB-XH đã tổ chức các lớp tập huấn. Từ đó phát triển đội ngũ nhân viên công tác xã hội, dịch vụ công tác xã hội, cùng với đó là phong trào hoạt động từ thiện, trợ giúp xã hội, góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, giảm bớt nỗi đau cho những hoàn cảnh thương tâm trong xã hội”, ông Binh nói.

 

Số điện thoại đường dây nóng:

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên

0257.3501.599

0905154149

 

LÊ MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek