Thứ Hai, 07/10/2024 14:25 CH
Hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn tỉnh:
Góp phần đảm bảo an sinh xã hội
Thứ Năm, 14/12/2017 12:43 CH

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ mổ tim cho thầy Bùi Minh Hiển, đoàn viên CĐCS Trường tiểu học số 1 xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) - Ảnh: NGỌC HÂN

Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, hoạt động xã hội từ thiện luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm, triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

 

Nhiều hoạt động thiết thực

 

Xác định công tác xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn, trong năm qua, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai hoạt động này. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa, kết quả thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

 

Cụ thể, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào xóa đói, giảm nghèo; thường xuyên tổ chức tuyên truyền vận động và thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ cũng như tham gia giúp đỡ, đỡ đầu trực tiếp các xã nghèo, hộ nghèo theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh nhà.

 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn chủ động phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động và các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh thường xuyên tổ chức tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong đó, Quỹ Mái ấm công đoàn được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh nhiệt tình tham gia hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng thời hoạt động cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai cũng được các cấp công đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm, nhất là sau cơn bão số 12 vừa rồi…

 

Những niềm vui ấm tình công đoàn

 

Anh Sô Ngọc Sơn, đoàn viên Công đoàn xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa), trước đây phải ở trong căn nhà tạm bợ, dột nát, bản thân anh là lao động chính trong gia đình, đồng lương công chức không đủ trang trải chi tiêu hàng ngày và nuôi 2 con nhỏ ăn học nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Được sự hỗ trợ của Quỹ Mái ấm công đoàn Phú Yên, của đồng nghiệp và vay mượn thêm, anh đã xây dựng được căn nhà chắc chắn. Ngày về nhà mới, anh Sô Ngọc Sơn xúc động nói: “Tôi chưa bao giờ dám nghĩ gia đình mình sẽ có được ngôi nhà khang trang, kiên cố như thế này. Từ nay, mỗi lần mưa bão, cả nhà tôi không phải nơm nớp lo sợ nữa”.

 

Còn thầy giáo Bùi Minh Hiển, đoàn viên CĐCS Trường tiểu học số 1 xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) bị hở van động mạch chủ nặng nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên không có khả năng chữa trị. Nhờ LĐLĐ tỉnh đứng ra vận động, kêu gọi sự giúp đỡ, đến nay tổng số tiền vận động được hơn 85 triệu đồng, giúp thầy Hiển có chi phí mổ tim. Cầm số tiền hỗ trợ, thầy Bùi Minh Hiển vui mừng nói: “Cảm ơn công đoàn đã quan tâm, đồng hành giúp tôi có nghị lực vượt qua bệnh tật”.

 

Đánh giá về hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn, ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh nói: “Công tác xã hội từ thiện của công đoàn trong những năm qua đã mang đến cho CNVCLĐ nghèo niềm vui, hạnh phúc giản dịbằng sự hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần không gì so sánh được.

 

Tuy nhiên để làm tốt hơn nữa công tác xã hội từ thiện trong thời gian tới, rất cần sự phối hợp giữa các cấp công đoàn và chính quyền, đặc biệt là sự tự nguyện tham gia đóng góp của đông đảo CNVCLĐ, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình, cùng nhau tổ chức, thực hiện để công tác này ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, góp phần thiết thực vào chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân toàn tỉnh”.

 

Trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã vận động các cấp công đoàn đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được 3,4 tỉ đồng/tổng số 9,4 tỉ đồng do toàn tỉnh vận động. Đồng thời hỗ trợ xây dựng 8 nhà Mái ấm công đoàn, 14 nhà Tình thương và 3 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng; vận động hỗ trợ kinh phí sửa chữa Trường THCS Nguyễn Hoa thuộc xã An Chấn (huyện Tuy An); tổ chức thăm 20 già làng, gia đình cách mạng và tặng 100 suất quà cho trẻ em nghèo ở xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa); vận động các nhà hảo tâm lắp 2 máy lọc nước cho Trường mầm non xã An Định (huyện Tuy An) và Trường tiểu học Phước Tân (huyện Sơn Hòa).

 

Đồng thời làm cầu nối cùng UBND huyện Tuy An, Báo Lao Động và các nhà hảo tâm xây dựng 2 cây cầu Nhất Trí, Hòa Lạc với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng; tổ chức thăm và hỗ trợ 14,4 triệu đồng/năm cho 3 hộ nghèo ở xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek