Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
Lan tỏa các hoạt động thiện nguyện
Thứ Sáu, 17/11/2017 08:13 SA

Ngày càng có nhiều đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện. Trong ảnh: Bộ đội biên phòng tỉnh động viên giúp đỡ, nhận đỡ đầu học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở ven biển Phú Yên - Ảnh: VĂN NGỌC

Thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức, hội đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm sóc các nhóm đối tượng, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với hàng chục tỉ đồng mỗi năm, tạo điều kiện để các đối tượng yếu thế có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Võ Văn Binh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, chia sẻ: Nhận thức về nghề công tác xã hội (CTXH) trong các cấp chính quyền địa phương và nhân dân đã được nâng lên; đội ngũ nhân viên CTXH và mạng lưới dịch vụ CTXH được phát triển và đi vào hoạt động. Đặc biệt phong trào hoạt động từ thiện, trợ giúp xã hội tăng về số lượng và đi vào chiều sâu, cùng với các chính sách của Nhà nước góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” không ngừng kết nối các nhà hảo tâm, huy động hàng tỉ đồng để tổ chức tình nguyện, tặng quà, mang sự yêu thương, sự sẻ chia tới những trẻ em nghèo có số phận bất hạnh, tiếp tục có cơ hội đến trường. Anh Lê Thoại Kỳ, Trưởng nhóm tình nguyện “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên”, cho biết: Nhóm Đom đóm Phú Yên hiện có khoảng 50 bạn trẻ đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia. Các tình nguyện viên giúp đỡ trẻ em nghèo tiếp tục đến trường bằng cách huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm. Mỗi chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” không chỉ để lại trong các thành viên sự cảm thông sâu sắc đối với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em ở các vùng sâu vùng xa, mà còn giúp các thành viên của nhóm hiểu hơn về cuộc sống của trẻ em ở các vùng miền còn khó khăn. “Trước giờ, nguồn quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo chủ yếu được vận động từ các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, đôi lúc việc vận động được từng manh áo, quyển tập cũng nhiều khó khăn nên nhóm Đom đóm Phú Yên nghĩ đến việc phải tự tìm cách gây quỹ để hỗ trợ thêm cho trẻ em nghèo”, anh Kỳ cho biết thêm.

 

Các tình nguyện viên “Đom đóm thắp sáng tương lai” tặng quà học sinh khó khăn huyện Phú Hòa - Ảnh: KIM CHI

 

Rất nhiều cá nhân có tấm lòng thiện nguyện đã đứng ra tập hợp những người tâm huyết tổ chức các bữa ăn thiện nguyện, duy trì đều đặn giúp người nghèo, bệnh nhân ở các bệnh viện như: Bếp ăn Từ thiện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên hàng ngày cấp phát hàng trăm suất ăn từ thiện cho bệnh nhân; bà Nguyễn Thị Bích Nga (huyện Tuy An) đã quyên góp lập quỹ tổ chức bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An và duy trì “Nồi cháo tình thương”; chị Đào Thị Khánh Trang, cán bộ phụ nữ thôn Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), nhận hỗ trợ học bổng hàng tháng 500.000 đồng/em cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi và nuôi dưỡng 1 trẻ bị bỏ rơi… Và còn hàng trăm tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân ái, trợ giúp, nhận đỡ đầu, tặng quà cho hàng ngàn lượt người khuyết tật, người nghèo, trẻ mồ côi lâm vào hoàn cảnh khó khăn…, góp phần tạo điều kiện cho các đối tượng có được niềm vui, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

 

Theo ông Võ Văn Binh, hoạt động từ thiện, trợ giúp xã hội thời gian gần đây khá mạnh và có chiều sâu, cùng với các chính sách của Nhà nước đã góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. “Để triển khai thực hiện tốt đề án Phát triển nghề CTXH trong những năm đến, Sở LĐ-TB-XH mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ của các sở ngành, tổ chức đơn vị, cá nhân có liên quan để đề án Phát triển nghề CTXH đạt được các mục tiêu đến năm 2020. Đồng thời, sở tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về nghề CTXH cho các cấp chính quyền và người dân. Tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa các phong trào từ thiện, hỗ trợ nhân đạo với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Phát hiện và có những hoạt động hỗ trợ kịp thời đối với những hoàn cảnh rủi ro, bất hạnh”, ông Võ Văn Binh nói.

 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 300.000 người đang và tiếp tục cần được hỗ trợ các dịch vụ xã hội, chiếm hơn 35% dân số cả tỉnh; trong đó có hơn 19.000 đối tượng là người khuyết tật, 2.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, 15.000 đối tượng bảo trợ xã hội hàng tháng và hơn 89.000 người cao tuổi, 30.000 đối tượng chính sách ưu đãi và hơn 100.000 người đang phải sống trong vùng thường xuyên xảy ra thiên tai bão lụt cần sự hỗ trợ kịp thời.

 

Ngoài ra, còn có hàng chục ngàn cá nhân, gia đình, nhóm xã hội nảy sinh các vấn đề phức tạp như ly hôn, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em… cần sự chăm sóc, giúp đỡ kịp thời của chính quyền và các hội, đoàn thể xã hội…

 

(Nguồn: Sở LĐ-TB-XH)

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek