Thứ Bảy, 28/09/2024 20:28 CH
Những người làm báo ở cơ sở
Thứ Ba, 20/06/2017 13:00 CH

Những người làm báo ở các đài truyền thanh, truyền hình địa phương luôn nỗ lực tạo ra những sản phẩm báo chí giá trị, kịp thời thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), họ có dịp trải lòng về niềm đam mê, nhiệt huyết và trăn trở với nghề báo.

 

 

TRƯỞNG ĐÀI TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN SÔNG HINH NGUYỄN NGỌC CƯỜNG: Góp phần đưa thông tin cơ sở đến với bạn đọc cả tỉnh

 

Cách đây 19 năm, tôi bắt đầu làm việc tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Sông Hinh. Khi ấy, đài chỉ có 2 phóng viên nên chúng tôi rất vất vả trong công tác lấy tin và xây dựng chương trình truyền hình. Đến nay, số lượng phóng viên, nhân viên nhà đài đã tăng lên 11 người. Vì vậy, công việc lấy tin, viết bài, thu hình truyền hình, phát thanh, làm báo viết cũng thuận lợi hơn trước. Đặc biệt, phóng viên của huyện luôn xông pha khắp các buôn làng để kịp thời đưa tin bài thời sự và chất lượng. Bên cạnh đó, đài Sông Hinh còn có chương trình phát thanh tiếng Ê Đê với nhiều nội dung phong phú và đa dạng, là một nỗ lực của nhà đài trong việc đưa thông tin đến với người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

 

Hiện nay, các phóng viên như: Văn Thùy, Ngọc Ly, Anh Đào… là những cộng tác viên năng nổ của Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên. Họ cũng thường xuyên làm việc chung với các phóng viên, nhà báo ở các cơ quan báo chí tỉnh, trung ương nên có nhiều cơ hội để học hỏi nâng cao tay nghề.

 

 

PHÓNG VIÊN MỸ CHUNG, ĐÀI TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH TX SÔNG CẦU: Tôi thấy vui vì hợp với nghề báo

 

Tôi được đào tạo chuyên ngành Ngữ văn trong nhà trường và đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục trước khi đến với nghề báo. Cái duyên đưa đẩy, tôi trở thành phóng viên tại Đài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu đã 3 năm. Thời gian tuy chưa dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận bản thân hợp và yêu nghề báo. Ở địa phương, tôi phụ trách các mảng văn hóa, xã hội, y tế và các hội đoàn thể. Tuy nhiên, do nhà đài ít người lại phải kiêm nhiệm nhiều việc nên thời gian đi cơ sở cũng có phần hạn chế. Tôi cảm thấy môi trường và công việc làm báo rất thoải mái; anh chị đồng nghiệp đi trước cũng nhiệt tình giúp đỡ, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm, nghiệp vụ báo chí cho đàn em.

 

Bên cạnh làm nhiệm vụ tuyên truyền ở đài thị xã, tôi còn là cộng tác viên, thường xuyên gửi thông tin thời sự và các bài viết về kinh tế biển, mô hình khai thác nuôi trồng thủy hải sản địa phương… cho báo, đài tỉnh. Càng gắn bó với nghề báo, tôi càng yêu nghề và cảm thấy hợp với nghề này. Tôi mong mình có nhiều dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm báo của các thế hệ đi trước.

 

 

PHÓNG VIÊN MINH HUYỀN, ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN ĐÔNG HÒA: Những nhân vật điển hình khiến tôi thêm yêu nghề

 

Tôi đã công tác tại Đài Truyền thanh huyện Đông Hòa 12 năm, vừa làm phóng viên, vừa làm biên tập viên và kiêm cả phát thanh viên. Phóng viên đài huyện có môi trường tác nghiệp không rộng, quen thuộc nên khá thoải mái. Tôi thích viết gương điển hình nhất. Những con người tiêu biểu trong xã hội với những việc làm đầy ý nghĩa trong cuộc sống của họ truyền cảm hứng tới cộng đồng. Mỗi tháng, tôi cũng “sản xuất” được khoảng 4 gương điển hình phát sóng ở đài huyện Đông Hòa. Chính những con người đầy nhiệt huyết và đam mê mà tôi phỏng vấn, viết bài khiến tôi thấy công việc viết lách thật ý nghĩa. Tôi yêu nghề viết theo cách đó. Tôi luôn mong mỏi bản thân sẽ có những bài về gương điển hình, những bài viết chuyên sâu gửi đến độc giả.

 

DIỆU ANH (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek