Thứ Bảy, 28/09/2024 22:37 CH
Ông Tỵ nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Hai, 19/06/2017 10:26 SA

Với vai trò là Chi hội trưởng Nông dân thôn Phú Liên (xã An Phú, TP Tuy Hòa), ông Trần Văn Tỵ đã tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Mới đây, ông vinh dự được Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa biểu dương vì thành tích này.

 

Ông Trần Văn Tỵ (trái) nhận giấy khen của Hội Nông dân TP Tuy Hòa - Ảnh: KHÁNH VY

 

Qua 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (2011-2016), sau khi được Hội Nông dân xã An Phú phát động, với trách nhiệm là người đứng đầu chi hội, ông Tỵ đã chủ động tham mưu cấp ủy chi bộ, phối hợp với Ban nhân dân thôn cùng các đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến từng hội viên, nông dân trong các cuộc họp dân. Ông Tỵ luôn đi sát và lắng nghe ý kiến chính đáng của người dân, giải thích cho bà con thấy rõ lợi ích của công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Từ đó, nhiều hội viên, nông dân đã nhận thức được xây dựng nông thôn mới sẽ góp phần nâng cao đời sống của chính mình nên bà con hưởng ứng tích cực.

 

Đơn cử, khi triển khai bê tông hóa các tuyến đường nông thôn, nhiều người không chỉ hiến đất, hàng rào cây xanh, góp tiền… mà còn góp công làm đường. Nhờ đó đến nay, toàn thôn đã xây dựng được 12 tuyến đường bê tông nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người dân ổn định sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho quê hương. Trong đó, gia đình ông Tỵ tiên phong hiến 48m2 đất vườn để xây đường bê tông; tham gia hàng chục ngày công làm các công trình phúc lợi. Bên cạnh đó, ông Tỵ còn phối hợp cùng Ban công tác mặt trận thôn vận động trong hội viên đóng góp kinh phí xóa 5 nhà tạm cho hộ nghèo trị giá 40-50 triệu đồng/nhà; tuyên truyền vận động thanh niên là con em nông dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự đạt 100%, không có thanh niên trốn tránh cũng như chống lệnh nhập ngũ, góp phần ổn tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 

Ngoài việc tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, trong công tác Hội, ông Tỵ thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và phổ biến những chương trình, chủ trương mới của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp. Đặc biệt là chính sách hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế và hướng dẫn hội viên thủ tục, cách thức làm hồ sơ vay vốn để phát triển sản xuất. Nhờ có vốn đầu tư làm ăn mà đời sống người dân thôn Phú Liên ngày càng được cải thiện đáng kể, tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh. Nhiều năm liền, chi hội thôn đạt vững mạnh, 176 gia đình đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

 

Ông Nguyễn Minh Cảnh, hội viên nông dân thôn Phú Liên, cho biết: “Trước đây gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Nhờ ông Tỵ hướng dẫn thủ tục vay vốn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật nên chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư trồng hoa màu ngắn ngày và nuôi 13 con bò lai sinh sản, giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm. Đến nay, nhà tôi đã vươn lên khá giả, không còn chật vật như trước”. Còn theo bà Nguyễn Thị Khi, một trong năm hộ được hỗ trợ xóa nhà tạm, nếu ông Tỵ không đứng ra vận động, kêu gọi mọi người hỗ trợ thì không biết bao giờ gia đình bà mới có được căn nhà kiên cố để ở.

 

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã An Phú Lê Trung Hải, những năm qua, ông Trần Văn Tỵ được bà con trong thôn Phú Liên quý như là “thuyền trưởng” trong việc xây dựng nông thôn mới của thôn. Chính sự nỗ lực vận động, tích cực tuyên truyền của ông Tỵ đã góp phần cùng toàn xã An Phú thực hiện thắng lợi chương trình này.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek