Thứ Bảy, 28/09/2024 22:28 CH
Thu hút phụ nữ công giáo đến với tổ chức Hội
Thứ Bảy, 08/04/2017 14:00 CH

Phụ nữ thôn Đồng Lãnh tìm hiểu các nội dung liên quan đến Luật Bình đẳng giới - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Thời gian qua, cùng với công tác tuyên truyền vận động và nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực khác, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã thu hút, tập hợp phụ nữ tôn giáo đến với tổ chức Hội. Qua đó góp phần ổn định chính trị, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

 

Tổ Phụ nữ Đồng Hòa thuộc xóm đạo thôn Đồng Lãnh, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa có trên 90% hội viên theo đạo Công giáo. Với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, nhiều năm qua, hội viên phụ nữ giáo dân nơi đây đều chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Với đặc thù của tổ phụ nữ có đạo, các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước luôn được cán bộ Hội tuyên truyền lồng ghép với giáo lý của giáo hội. Chẳng hạn, công tác Hội Phụ nữ vận động hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc được gắn với giáo lý chung thủy một vợ một chồng, hiếu thuận, kính trọng ông bà, cha mẹ của giáo hội… Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Đồng Lãnh Nguyễn Thị Yến cho hay: Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ công giáo xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được chi hội tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho chị em nuôi con khỏe dạy con ngoan, phòng chống trẻ em suy dinh dưỡng, thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, “gia đình 5 không 3 sạch”, tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường… thu hút đông đảo hội viên tham gia.

 

Là một địa phương có số hội viên, phụ nữ công giáo đông nhất huyện Tây Hòa, trong những năm qua, Hội LHPN xã Hòa Phú cũng đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực để vận động, thu hút hội viên phụ nữ nói chung và phụ nữ tôn giáo nói riêng đến với tổ chức Hội. Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Phú Phạm Thị Lan Huệ cho hay: Đội ngũ cán bộ Hội thường xuyên bám sát địa bàn để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của phụ nữ tôn giáo, vận động chị em phát huy các giá trị đạo đức tôn giáo, xây dựng tình đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau lúc tối lửa tắt đèn, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương như: làm đường, trồng cây xanh, giữ đường làng ngõ xóm sạch đẹp… Qua đó vận động phụ nữ công giáo chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hoạt động Hội Phụ nữ, chung sức đồng lòng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Những hoạt động thiết thực

 

Việc chăm lo lợi ích đối với phụ nữ công giáo ngày càng được các cấp Hội quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: vận động chị em phát huy nội lực, đoàn kết, tương trợ giống, vốn, ngày công lao động để phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập; tạo điều kiện cho chị em vay vốn với lãi suất thấp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gắn với tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ chị em xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc thông qua chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Chị Huỳnh Thị Thạch, Chi hội phó Phụ nữ thôn Thạch Bàn, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa, phấn khởi cho hay: Hiện tại, chi hội đang quản lý trên 1,7 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 112 lượt hộ phụ nữ vay vốn làm ăn. Ngoài ra, chi hội còn đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, giúp nhau lúc giáp hạt, thiên tai bão lũ; duy trì và phát triển các CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Mẹ và con gái”, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

 

Với phương châm không phân biệt, không ngăn cách phụ nữ lương - giáo, Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Lãnh đã tích cực xây dựng tình đoàn kết lương - giáo, giúp đỡ hội viên lúc gia đình gặp cảnh khó khăn, hoạn nạn. Hoạt động nhân đạo từ thiện là một trong những hoạt động được chi hội đặc biệt quan tâm. Chị Nguyễn Thị Yến cho biết: Mỗi lần sinh hoạt Hội, hễ nghe thông tin nhà nào có người bị bệnh hiểm nghèo hay gặp cảnh hoạn nạn, dù cùng thôn hay khác thôn, không phân biệt họ có theo đạo hay không, các chị em trong chi hội đều tổ chức vận động, quyên góp, giúp đỡ. Công tác nhân đạo, an sinh xã hội của chi hội còn triển khai qua mô hình tiếp sức cho con em mồ côi, vượt khó học giỏi của các gia đình hội viên phụ nữ nghèo tiếp tục đến trường như: quyên góp, vận động tiền, sách vở quần áo…

 

Có thể nói, việc chăm lo lợi ích đối với phụ nữ tôn giáo ngày càng được quan tâm, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội. Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, chất lượng sinh hoạt Hội của hội viên tôn giáo được nâng lên, hệ thống Hội cơ sở địa bàn đông phụ nữ tôn giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng được củng cố và hoạt động có hiệu quả. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết: Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Phụ nữ các cấp đối với công tác vận động phụ nữ có đạo, đề ra các giải pháp phù hợp với công tác vận động phụ nữ có đạo của từng địa phương; thường xuyên đánh giá, tổng kết, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả tại địa bàn tôn giáo; kết hợp những điểm chung giữa giáo lý, giáo luật của tôn giáo với mục tiêu, nhiệm vụ của Hội để lựa chọn nội dung, hình thức vận động phù hợp; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ Hội làm công tác tôn giáo; cán bộ Hội là người có đạo; tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ nữ có đạo tích cực học tập, nâng cao trình độ, nhận thức mọi mặt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế - xã hội, tham gia giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek