Thứ Bảy, 28/09/2024 22:34 CH
Xây dựng đời sống văn hóa ở Mỹ Hòa
Thứ Bảy, 08/04/2017 13:13 CH

Một đoạn bê tông nông thôn tại thôn Mỹ Hòa (xã Hòa Thắng) - Ảnh: THU HÀ

Thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) vừa được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

“Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận, Ban Công tác Mặt trận thôn phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện đều đặn việc họp giao ban công tác theo tháng. Qua đó phân công nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ. Rồi hàng tháng, quý, chúng tôi đều thực hiện việc đánh giá kết quả”, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Mỹ Hòa Hồ Minh Chánh cho biết. Nhờ thực hiện đều đặn công tác này, Ban Công tác Mặt trận đã triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp. Đặc biệt, Ban Công tác Mặt trận thôn Mỹ Hòa đã kịp thời tham mưu cấp ủy chi bộ, chính quyền thôn triển khai thực hiện, xây dựng khu dân cư phát triển nhiều mặt. Nổi bật là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Theo ông Chánh, đầu tiên, Ban Công tác Mặt trận cùng với HTX, các tổ chức thành viên vận động nhân dân đầu tư sản xuất, từng bước luân chuyển cây trồng trên đất lúa 2 vụ, đất màu hiệu quả. Các hội, đoàn thể kịp thời động viên, khích lệ nhân dân phát triển nghề đan đát - là nghề truyền thống của địa phương, góp phần nâng giá trị tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp, giảm dần hộ nghèo và cận nghèo trong toàn thôn xuống dưới 5,2%. Mặt khác, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, người dân thôn Mỹ Hòa tích cực hưởng ứng tất cả các cuộc vận động, xây dựng các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Trong đó, cuộc vận động “Vì người nghèo”, hàng năm đều đạt từ 110-130% so với chỉ tiêu. Ngoài việc xây dựng quỹ, việc xóa nhà tạm cũng được triển khai có hiệu quả. Tranh thủ từ nhiều nguồn vận động, bình quân hàng năm trong thôn có 2 nhà được sửa chữa, xây mới.

 

Thực hiện nếp sống văn hóa, hiện nay thôn Mỹ Hòa đã bảo đảm công tác vệ sinh môi trường. Hầu hết các gia đình đều xây dựng chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh. Người dân không vứt rác bừa bãi ra đường hoặc xuống các lòng kênh mương nội đồng, bảo đảm cảnh quan môi trường luôn sạch đẹp. Đến nay, tất cả các tuyến đường trong thôn đều được bê tông hóa. Các hộ sống hai bên đường tự giác sửa chữa nhà cửa, hàng rào, bắt 283 bóng điện thắp sáng các tuyến chính, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông. Hàng năm, tỉ lệ hộ Gia đình văn hóa luôn đạt từ 90% trở lên. Riêng năm 2016 có 824 hộ đạt danh hiệu này, chiếm gần 94%.

 

Bà Nguyễn Thị Nho, một người dân trong thôn, thổ lộ: “Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân được đảm bảo về nhiều mặt. Đường sá thông thoáng, sạch, đẹp, có điện thắp sáng, những ngày mùa vụ, có công việc phải về tối cũng an tâm hơn. Tình trạng trộm cắp vặt hầu như đã giảm hẳn”. Còn Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thắng Lê Văn Xẻm nhận xét: “Ban Công tác Mặt trận thôn Mỹ Hòa thực hiện các cuộc vận động đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần cùng với xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liền, Ban Công tác Mặt trận thôn này được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền, Mặt trận”.

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek