Thứ Hai, 30/09/2024 16:22 CH
Cán bộ Hội giỏi của Đông Hòa
Thứ Bảy, 11/03/2017 08:49 SA

Với vai trò “đầu tàu”, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, hơn 7 năm qua, chị Nguyễn Thị Bích Diễn, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa), đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ nơi đây.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Diễn - Ảnh: PV

Nhanh nhẹn, xông xáo với phong trào phụ nữ và công tác Hội, ngần ấy năm tham gia công tác Hội với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Đông, chị Diễn không ngừng nâng cao kiến thức, nghiên cứu các mô hình, giải pháp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng như thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội. Những mô hình chị Diễn đưa ra đều thực tế, gần gũi và phù hợp với nhu cầu nên hội viên nhiệt tình ủng hộ. Trong đó, các mô hình “Thùng gạo tình thương”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Quỹ tấm lòng nhân ái”… huy động được 780kg gạo và 34 triệu đồng giúp cho 131 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình bền vững”, “Gia đình không sinh con thứ ba”, “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, “Cầu lông không chuyên”, “Đi bộ”… ngày càng có sức hút với chị em nơi đây, bởi những ý nghĩa hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, chị Diễn còn cùng với đội ngũ cán bộ Hội thành lập 5 địa chỉ an sinh xã hội trên địa bàn xã để trợ giúp những mảnh đời kém may mắn.

 

Luôn mang trong lòng những nỗi trăn trở làm thế nào để cải thiện đời sống cho phụ nữ nghèo, từ nhiều năm nay, chị Diễn đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã không ngừng nỗ lực triển khai các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Để hoạt động trên mang lại hiệu quả cao, hàng năm, Hội LHPN xã đều xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu phát triển mới tổ phụ nữ tiết kiệm cho các chi hội. Đồng thời tích cực khai thác nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo điều kiện cho phụ nữ địa phương vay vốn phát triển kinh tế. Hiện tổng dư nợ vốn do Hội LHPN xã quản lý là 16,7 tỉ đồng cho 775 hộ phụ nữ vay để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi sản xuất, chăm lo cho con cái đến trường. Đồng thời, Hội LHPN xã còn phối hợp với Hội cấp trên và các ngành chức năng nâng cao kiến thức kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi để sử dụng đồng vốn vay hiệu quả. Nhờ đó, đời sống hội viên phụ nữ Hòa Xuân Đông ngày càng cải thiện. Từ năm 2011 đến nay, Hội đã giúp 138 hộ phụ nữ nghèo và 67 hộ phụ nữ chủ hộ nghèo, trong đó có 36 hộ thoát nghèo, tiêu biểu như các chị Phan Thị Phượng ở Thạch Tuân 1, Nguyễn Thị Mỹ Hoàng ở Phú Khê 2… “Đời sống của gia đình tôi được thay đổi như hôm nay là nhờ sự trợ giúp của địa phương, của Hội Phụ nữ và của chị Diễn rất nhiều”, chị Nguyễn Thị Mỹ Hoàng bày tỏ.

 

Đặc biệt, chị Diễn còn vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm trên địa bàn xây 4 nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Đây cũng là hoạt động mà chị Diễn tâm huyết nhất. Trong câu chuyện an cư cho phụ nữ nghèo ở địa phương, chị Diễn nhắc đến chị Trần Thị Hần (42 tuổi, ở thôn Phú Khê 2) mà trong lòng không khỏi xúc động. Chị Hần không chồng lại nuôi 1 đứa con nhỏ, bao năm làm thuê cuốc mướn, cuộc sống đắp đổi qua ngày khiến người mẹ nghèo này không dám mơ về một mái nhà khang trang vững chải. Thương cảm cuộc sống của mẹ con chị Hần, chị Diễn một mặt cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã kêu gọi hội viên, phụ nữ trong xã đóng góp giúp đỡ, mặt khác kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ cho chị Hần 22 triệu đồng. Cùng với số tiền hỗ trợ này, gia đình chị Hần góp vào trên 60 triệu đồng, xây dựng căn nhà có diện tích trên 70m2.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Diễn chia sẻ, bản thân chị không chỉ bám sát với đời sống phụ nữ cơ sở để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em, mà còn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của những cán bộ Hội tiền nhiệm để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của mình.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy nhận xét: Chị Diễn là một cán bộ Hội năng động, nhiệt huyết với công tác Hội. Với vai trò “đầu tàu”, chị Diễn không ngừng nỗ lực đưa phong trào phụ nữ xã Hòa Xuân Đông ngày càng phát triển. Hội LHPN xã Hòa Xuân Đông nhiều năm liền đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc, riêng bản thân chị Diễn đạt rất nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Đặc biệt, năm 2016, chị được Hội LHPN tỉnh trao danh hiệu “Cán bộ Hội giỏi” của tỉnh giai đoạn 2011-2016.

 

KHÁNH NGỌC 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek