Thứ Ba, 01/10/2024 16:27 CH
Khu phố Lý Tự Trọng (phường 8, TP Tuy Hòa): 14 năm liền đạt khu phố văn hóa
Thứ Sáu, 24/02/2017 08:18 SA

Một góc khu phố Lý Tự Trọng - Ảnh: THIÊN LÝ

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, những năm qua, người dân ở khu phố Lý Tự Trọng (phường 8, TP Tuy Hòa) luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, “đồng sức đồng lòng” xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Suốt 14 năm liền, khu phố Lý Tự Trọng liên tục được công nhận khu phố văn hóa.

 

Đến khu phố Lý Tự Trọng, một trong những khu phố văn hóa tiêu biểu của phường 8 (TP Tuy Hòa), chúng tôi cảm nhận rõ sự chuyển biến tích cực trong đời sống của người dân nơi đây. Là người gắn bó với khu phố từ lúc mới thành lập, ông Nguyễn Văn Cứ, khu phố trưởng, cho biết: Khu phố Lý Tự Trọng được chia tách từ khu phố Lê Thành Phương vào tháng 4/2007. Lúc mới thành lập, khu phố gặp nhiều khó khăn, nhất là điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Mãi đến năm 2011, Nhà văn hóa khu phố Lý Tự Trọng mới được xây dựng với tổng kinh phí 215 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ của Nhà nước là 100 triệu đồng, người dân đóng góp 115 triệu đồng. Ngoài ra, người dân còn tự giác đóng góp chi phí mua các thiết bị, vật dụng trang trí cho nhà văn hóa của khu phố. Đến năm 2012, từ hẻm nhỏ đến hẻm lớn trong khu phố đều được bê tông hóa khang trang và sạch sẽ, góp phần tạo ra một môi trường sống và làm việc trong sạch, vững mạnh cho người dân.

 

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các tổ chức đoàn thể từ chi bộ, chi hội Phụ nữ, Người cao tuổi, Cựu chiến binh đến tổ tự quản... đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Vào đầu năm, khu phố tập trung xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể, tranh thủ

 sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai kịp thời và đầy đủ các nội dung của cuộc vận động đến từng người dân, giúp mọi người hiểu và tích cực tham gia, góp phần từng bước làm cho cuộc sống của người dân trong khu phố ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn.

 

Hiện nay, khu phố Lý Tự Trọng có 430 hộ với 1.740 khẩu; trong đó 30% là cán bộ, công chức, viên chức, còn lại là kinh doanh dịch vụ, buôn bán nhỏ, sản xuất nông nghiệp... Năm 2016, ngoài tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an toàn giao thông”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì người nghèo”..., khu phố còn thực hiện tốt nếp sống văn minh, không có tệ nạn xã hội, mại dâm, ma túy, sử dụng các chất nổ, hóa chất, văn hóa phẩm đồi trụy... Đặc biệt, khu phố đã xây dựng tủ sách văn hóa và vận động nhân dân biến bãi rác thành sân chơi cho trẻ em với diện tích khoảng 100m2.

 

Gia đình ông Lê Xuân Hòa là một điển hình trong các phong trào thi đua của khu phố. Ông Hòa chia sẻ: “Tôi cũng như hầu hết người dân luôn có tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định ở khu phố. Bên cạnh đó, được sự động viên của lãnh đạo khu phố và các chi hội đoàn thể nên bà con nơi đây thực hiện có hiệu quả các phong trào, tiếp tục phấn đấu giữ vững khu phố văn hóa”.

 

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND phường 8 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Khu phố Lý Tự Trọng là một trong những khu phố điển hình của phường 8. Các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... ở khu phố đều đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đây cũng là khu dân cư có tỉ lệ công trình xây dựng công cộng, tập thể được bà con đóng góp và hoàn thiện nhanh trong nhiều năm qua. Để có được điều đó phải kể đến sự sâu sát, quyết tâm xây dựng khu phố văn minh của đội ngũ cán bộ cơ sở và người dân nơi đây”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek