Thứ Ba, 01/10/2024 16:30 CH
Một cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Năm, 23/02/2017 08:39 SA

Nhiệt huyết, luôn hết lòng vì người lao động cũng như sự phát triển của doanh nghiệp..., anh Phan Văn Lai, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Bá Hải (khu công nghiệp Hòa Hiệp), là một cán bộ như vậy.

 

Anh Phan Văn Lai - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Là Trưởng Phòng Tổ chức hành chính, làm việc trong doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến thủy sản với hơn 600 công nhân, anh Phan Văn Lai được phân công chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp các bộ phận sản xuất kinh doanh và trực tiếp tuyển dụng người lao động vào làm việc. Anh Lai luôn gương mẫu đi đầu và nhạy bén giải quyết mọi việc trước những yêu cầu của lãnh đạo công ty. Vì vậy, đầu năm 2016, anh được lãnh đạo và đông đảo đoàn viên, người lao động tin tưởng bầu làm chủ tịch CĐCS công ty.

 

Nhận nhiệm vụ khá mới mẻ này, thời gian qua, anh luôn chủ động gần gũi để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, là cầu nối vững chắc giữa người sử dụng lao động và anh chị em công nhân. Anh đã từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, luôn đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu. Trong công tác điều hành, anh đã thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân như tham gia tổ chức hội nghị và đại diện người lao động thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho công nhân; thường xuyên chỉ đạo ủy ban kiểm tra thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến người lao động, nhất là chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bữa ăn ca và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Là cán bộ công đoàn, anh đã chủ động tuyên truyền và vận động được 35 công nhân vào tổ chức công đoàn; vận động đoàn viên đóng góp các nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”... với số tiền hàng chục triệu đồng. Những hoạt động như thăm hỏi đoàn viên lúc ốm đau, tổ chức vui chơi, giải trí, tặng quà cho đoàn viên vào các ngày lễ, tết được anh và ban chấp hành CĐCS tổ chức thường xuyên.

 

Anh Phan Văn Lai chia sẻ: “Khi mới tham gia công tác công đoàn, tôi bỡ ngỡ lắm. Nhưng nhờ sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, kinh phí của lãnh đạo, các phong trào sớm được triển khai và được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên đã giúp tôi có động lực để gắn bó với công việc”. Anh cho biết vẫn còn nhiều trăn trở vì đồng lương của công nhân còn thấp, các chế độ phúc lợi còn hạn chế, các khu công nghiệp còn thiếu nhà trẻ, thiếu điểm vui chơi giải trí cho người lao động. Từ đó, anh thấy mình cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công việc để phối hợp chăm lo tốt hơn đời sống của cán bộ, công nhân trong công ty.

 

Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Công ty CP Bá Hải, nhận xét: “Anh Lai là cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ được giao. Những kiến nghị, thắc mắc của đoàn viên, người lao động đều được anh kiến nghị ban giám đốc giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý nên anh chị em luôn yên tâm làm việc và ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp”. Với những thành tích đạt được, anh Phan Văn Lai vừa được LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu Kinh tế khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek