Thứ Tư, 02/10/2024 23:29 CH
Hội LHPN xã Hòa Phú (Tây Hòa):
Vận động phụ nữ tôn giáo chung tay xây dựng cuộc sống mới
Thứ Bảy, 26/11/2016 09:11 SA

Cán bộ Hội LHPN xã Hòa Phú đang triển khai kế hoạch nâng cao đời sống cho phụ nữ cơ sở - Ảnh: NGỌC DUNG

Thời gian qua, Hội LHPN xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa) đã có nhiều giải pháp thiết thực trong việc vận động, tập hợp phụ nữ tôn giáo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Từ đó, xây dựng tổ chức Hội phát triển bền vững, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

 

Xã Hòa Phú có số lượng hội viên, phụ nữ tôn giáo đông nhất huyện Tây Hòa với các tôn giáo: Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Tin lành… sinh hoạt rải rác tại các thôn Tân Mỹ, Lương Phước, Liên Thạch và Lạc Mỹ. Chị Phạm Thị Lan Huệ, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Phú, cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng, thu hút, tập hợp phụ nữ vào sinh hoạt trong tổ chức Hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều giải pháp thiết thực để vận động, thu hút hội viên phụ nữ tôn giáo vào Hội. Công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu, nội dung, hình thức tuyên truyền cũng thường xuyên được thay đổi cho phù hợp với đặc điểm của từng vùng, từng tập quán của từng tôn giáo. Đội ngũ Ban Chấp hành Hội LHPN xã thường xuyên bám địa bàn, trực tiếp xuống tận các hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ, giúp chị em thấy được những lợi ích khi tham gia vào tổ chức Hội. Đồng thời trang bị các kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc nuôi dạy con cái; trong chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế gia đình; tuyên truyền, giải thích những vấn đề mà chị em quan tâm, nhất là các chủ trương, chính sách của Đảng, liên quan đến công tác tôn giáo.

 

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Hòa Phú tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho chị em, vận động chị em phát huy nội lực, đoàn kết, tương trợ giống, vốn, ngày công… để phát triển kinh tế. Hội đặc biệt lưu tâm đến những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, tạo điều kiện cho chị em hội viên tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi… Chị Huệ phấn khởi cho biết: Đến nay, toàn xã có khoảng trên 2.000 hộ vay với số tiền hơn 28 tỉ đồng, trong đó hơn 30% là đồng bào tôn giáo. Từ số tiền vay này, nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo. Chị Huỳnh Thị Tiến ở thôn Thạch Bàn, chia sẻ: Nhờ có tổ chức Hội Phụ nữ tạo điều kiện cho tôi vay vốn xóa đói giảm nghèo để chăn nuôi bò, mà gia đình tôi đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống kinh tế gia đình.

 

Ngoài ra, Hội LHPN xã còn chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình tiết kiệm tín dụng, CLB không sinh con thứ 3… Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội để tạo cơ hội cho cán bộ Hội gần gũi hơn với chị em. Hàng năm, phối hợp với Mặt trận xã, các cơ sở tôn giáo tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo trợ giúp hội viên, phụ nữ tôn giáo nghèo vượt qua khó khăn. Từ những hoạt động này, phụ nữ là tín đồ các tôn giáo ngày càng tham gia tích cực vào các hoạt động Hội. Chị em thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống hòa nhập cùng với cộng đồng và thực hiện tốt nếp sống “tốt đời, đẹp đạo”, ngày càng tích cực chung tay tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lê Thị Hồng Lưu nhận xét: Trong những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, Hội LHPN xã Hòa Phú đã làm rất tốt công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh mà nổi bật là công tác tuyên truyền vận động, tập hợp phụ nữ các tôn giáo đến với tổ chức Hội. Với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho chị em, Hội LHPN xã Hòa Phú đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, xây dựng bền vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

 

LAN KHANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek