Thứ Tư, 02/10/2024 23:34 CH
Hội thi “Tuyên truyền viên về xây dựng nông thôn mới”:
Nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Hội
Thứ Bảy, 26/11/2016 14:00 CH

Phần thi tiểu phẩm của Hội LHPN huyện Đông Hòa - Ảnh: NGỌC DUNG

Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên về xây dựng nông thôn mới” năm 2016, thu hút sự tham dự đông đảo của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để cán bộ, hội viên, phụ nữ thể hiện tài năng, sự am hiểu về chương trình nông thôn mới, hội thi còn góp phần nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.

 

Mặc dù diễn ra trong thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng không vì thế mà hội thi kém phần hào hứng và sôi động. Từ sáng sớm, rất đông cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân đã đội mưa đến Nhà Văn hóa Lao động tỉnh để tham gia, cổ vũ cho hội thi. Tham gia hội thi có 78 thí sinh đến từ 8 đội tuyên truyền viên của Hội LHPN 8 huyện, thị, thành phố. Các đội tranh tài ở 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các đội đã mang đến cho hội thi một không khí vui tươi, sôi động. Ở phần thi chào hỏi, các đội đã giới thiệu được những nét đặc trưng vốn có của mảnh đất, con người ở từng vùng, miền bằng những câu hát dân ca, bài chòi, hò, vè, thơ...

 

Qua đó, những nét nổi bật trong công tác xây dựng NTM ở các địa phương được giới thiệu một cách sinh động, ấn tượng.

 

Trong phần thi kiến thức, mỗi đội chọn 5 thí sinh tham gia và trả lời lần lượt 10 câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm về những kiến thức liên quan đến xây dựng nông thôn mới. Nhờ có sự đầu tư, tìm hiểu kỹ nội dung này, phần lớn các đội thi đều đưa ra những đáp án chính xác, đạt điểm tối đa ở các câu hỏi về ý nghĩa và nội dung của Bộ tiêu chí về xây dựng NTM; mục đích, yêu cầu, nội dung của phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; sự tham gia của Hội Phụ nữ các cấp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”…

 

Chị Phạm Thị Hồng, Chi hội phó Phụ nữ khu phố Triều Sơn Đông (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu), thổ lộ: Trước đây, tôi chưa rõ lắm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về những nội dung liên quan đến chương trình xây dựng NTM. Nhờ tham gia hội thi, tôi có cơ hội trau dồi, tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về chương trình để từ đó góp phần cùng cán bộ địa phương tuyên truyền tốt hơn cho chị em trong khu phố.

 

Ý nghĩa thiết thực

 

Phần thi tiểu phẩm sân khấu hóa được các đội đầu tư công phu và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Đó là những câu chuyện dung dị đời thường cảm động trong cuộc sống hàng ngày của người nông dân đằng sau lũy tre làng quanh việc tự nguyện hiến đất, chặt cây, phá dỡ tường rào, mở rộng đường giao thông liên thôn, liên xã… để vùng quê ngày càng đổi thay diện mạo. Mặc dù đối với họ, mỗi tấc đất là tấc vàng, là cuộc sống của gia đình nhưng một khi đã hiểu được những lợi ích, ý nghĩa to lớn của chương trình NTM thì họ sẵn sàng hy sinh những lợi ích của bản thân để góp phần vào việc thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng NTM ở các địa phương.

 

Các tiểu phẩm như “Câu chuyện xóm Tre” của Hội LHPN huyện Đông Hòa, “Cây đa còn hay mất” của Hội LHPN TX Sông Cầu, “Vươn tới tương lai” của Hội LHPN huyện Đồng Xuân… đã làm lay động lòng người khi thể hiện sự lựa chọn giữa riêng chung, giữa lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể, sự vào cuộc tích cực của cán bộ Hội cơ sở trong quá trình vận động người dân tham gia cuộc sống mới tốt đẹp hơn… Đặc biệt, tiểu phẩm “Cưới thôi” của Hội LHPN huyện Sơn Hòa đã chạm đến trái tim của khán giả nhờ dàn dựng công phu, với bố cục chặt chẽ, nhiều “diễn viên” là cán bộ, hội viên phụ nữ đã “nhập vai” hết sức tự nhiên. Những vấn đề nhức nhối trong việc thách cưới, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… ở vùng miền núi Phú Yên một lần nữa được cán hộ Hội đề cập đến trong quá trình chung tay xây dựng cuộc sống mới ở cơ sở.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Trong những năm qua, cùng với cả nước, Phú Yên luôn tích cực đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM ở các địa phương, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng xã hội. Nhiều xã đạt chuẩn NTM, chất lượng đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020, thời gian qua các cấp Hội LHPN Phú Yên đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc vận động hội viên phụ nữ chung tay tham gia chương trình xây dựng NTM ở các địa phương. 

 

Hội thi “Tuyên truyền viên về xây dựng nông thôn mới” năm 2016 không chỉ là dịp để tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng NTM, mà còn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về nghiệp vụ, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ ở cơ sở, nhất là công tác vận động quần chúng nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng ở các địa phương.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phương Liên

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek