Thứ Năm, 03/10/2024 01:22 SA
Dân “kêu” vì đường ngập ứ
Thứ Sáu, 25/11/2016 13:00 CH

Phía sau nhà chị Nguyễn Tố Như ở khu phố 6, phường 2 (TP Tuy Hòa) hiện vẫn còn ngập úng (ảnh chụp ngày 24/11/2016) - Ảnh: THIÊN LÝ

Nhiều năm nay, 40 hộ dân thuộc tổ dân cư 26, khu phố 6, phường 2 (TP Tuy Hòa) thường xuyên sống chung với ngập ứ và rác thải mỗi khi trời mưa. Tình trạng này kéo dài khiến việc sinh hoạt, đi lại nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

 

Tổ dân cư 26, khu phố 6, phường 2 (TP Tuy Hòa) - đoạn cuối của đường Mai Xuân Thưởng giáp địa giới hành chính với phường 5. Đoạn đường này có chiều dài khoảng 300m, nhiều năm nay luôn bị ngập mỗi khi mưa xuống do không có cống thoát nước. Theo nhiều người dân, đoạn đường này được quy hoạch xây dựng từ năm 2007, công tác giải tỏa mặt bằng cũng được thực hiện từ nhiều năm trước, thế nhưng gần 10 năm nay vẫn chưa được thi công, trong khi các khu vực xung quanh đã được xây dựng. Vì vậy, đoạn đường này luôn bị ngập mỗi khi có mưa.

 

Quen với cảnh ngập ứ đã tồn tại nhiều năm nay nhưng gia đình chị Nguyễn Tố Như ở gần đoạn đường này chưa bao giờ trải qua một mùa mưa chật vật như năm nay. Nhà chị Như đã có đến 4 lần ngập nước, đỉnh điểm đợt mưa lũ vừa qua, nước ngập hơn 1m. Gia đình chị Như và 2 hộ khác là anh Trương Thanh Hiền và anh Nguyễn Ngọc Giao phải di tản đến nhà sinh hoạt văn hóa khu phố 6 ở tạm trong 2 ngày 1 đêm. Bây giờ, nước trong nhà đã rút nhưng ngay sau hiên nhà chị Như, nước vẫn tù đọng kèm theo đủ các loại rác bẩn lẫn với mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường sống.

 

Chẳng riêng gia đình chị Như, đây là tình trạng chung của gần 40 hộ dân ở tổ 26, khu phố 6, phường 2. Chị Dương Thị Hoài Tâm chia sẻ: “Đợt mưa lũ vừa qua, các con đường thuộc tổ 26, khu phố 6 bị ngập sâu nên phụ huynh phải cõng con em đến trường. Tôi có hai đứa con nhỏ, chồng đi biển không về kịp nên một mình xoay xở đưa các con đến trường, rất vất vả”.

 

Nguyện vọng của bà con ở khu phố này là cơ quan chức năng sớm xây dựng hệ thống cống thoát nước nhằm khắc phục tình trạng bị ngập ứ. Chị Nguyễn Tố Như cho hay: “Mặc dù, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường 2 và UBND TP Tuy Hòa nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục”.

 

Bức bách trước tình trạng ô nhiễm, ngập nước, hồi đầu tháng 11/2016, gần 40 hộ dân bị ảnh hưởng đã chủ động góp tiền thuê xe về múc một đường thoát nước tạm thời để nước có thể rút ra bên ngoài. Dù vậy, tình trạng ngập ứ, nước cống lẫn bùn đất ngoài đường tràn vào nhà khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Chị Trịnh Thị Uyên Thi (45 tuổi) bức xúc nói: “Ở đây quanh năm bị ngập ứ, khổ nhất là vào mùa mưa. Mặc dù, nhà tôi cao hơn một số nhà trong tổ nhưng cũng chẳng mấy khả quan. Những nhà quanh đây hầu như nhà nào cũng bị ngập vào mùa mưa”.

 

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng khu phố 6, phường 2 (TP Tuy Hòa), cho hay: “Tình trạng ứ đọng nước nơi đây ngày một gia tăng, kèm theo rác bẩn gây ô nhiễm. Bức xúc trước thực trạng này, người dân đã nhiều lần kiến nghị trong các buổi tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết. Mới đây nhất, gần 40 hộ dân đã đồng loạt ký tên vào đơn kiến nghị gửi đến UBND TP Tuy Hòa và UBND tỉnh”.

 

Xác nhận tình trạng ngập ứ ở khu vực này, ông Nguyễn Ngọc Tứ, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết: “Về chuyện nước tù đọng ở khu phố 6, phường 2, chúng tôi đã chỉ đạo UBND phường 2, Phòng Quản lý đô thị, Phòng TN-MT khảo sát, nắm tình hình để đề xuất các biện pháp khắc phục tình trạng ngập úng ở đây. UBND thành phố cũng chỉ đạo các phòng chức năng đẩy nhanh kế hoạch hoàn thiện con đường Mai Xuân Thưởng, đảm bảo việc đi lại và vệ sinh môi trường cho người dân khu vực này”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek