Thứ Sáu, 04/10/2024 04:26 SA
Tuy An: Cứu trợ khẩn cấp vùng bị nước lũ cô lập nhiều ngày
Thứ Tư, 09/11/2016 08:50 SA

Bộ đội chuyển hàng qua suối Cái để cứu trợ người dân vùng 8 - Ảnh: KHẮC NHO

Sáng 8/11, huyện Tuy An đã chuyển các nhu yếu phẩm gồm mì ăn liền, dầu ăn, nước mắm đến cứu trợ khẩn cấp 80 hộ dân bị cô lập nhiều ngày do mưa lũ tại vùng 8 (thôn Thái Long, xã An Lĩnh).

 

Do nằm sâu trong chân núi và chỉ có một đường nối với trung tâm xã, hơn 5 ngày qua, vì chịu ảnh hưởng mưa lũ nên mực nước tại suối Cái nằm trên trục giao thông này dâng cao, người dân không thể qua lại được. Hơn 80 hộ dân ở vùng 8 bị cô lập hoàn toàn với các khu dân cư lân cận. Trong khi đó, mạng lưới điện tại đây cũng bị cắt vì nhiều trụ điện ngã đổ, khiến các cơ sở xay xát trong vùng phải ngưng hoạt động. Do vậy nguồn lương thực, thực phẩm dự trữ của hơn 80 hộ dân ở vùng 8 bị cạn kiệt, đời sống gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu ăn.

 

Bộ CHQS tỉnh cũng đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Bộ binh 85 và Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy An đến giúp đỡ xây dựng tạm thời cầu qua suối Cái và san lấp, sửa chữa giao thông, nhằm tạo điều kiện cho người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống.

 

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ thủy sản Ngọc Tùng (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) trao 158 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch, An Dân, An Nghiệp (huyện Tuy An), mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Đoàn còn đến thăm, tặng 1 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Bạch, 15 tuổi, ở thôn Bình Thạnh, xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) bị lật xuồng chết đuối trong cơn lũ vừa qua. Tổng số tiền, quà hỗ trợ đợt này trị giá gần 50 triệu đồng.

 

* Sáng cùng ngày, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nghèo bị thiệt hại trong mưa lũ ở các thôn Hòa Hậu, Hà Yến, Quảng Đức (xã An Thạch, huyện Tuy An). Theo đó, siêu thị đã trao 70 suất quà với tổng giá trị gần 8 triệu đồng, mỗi suất quà là nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, nước mắm... Được biết, Hòa Hậu, Hà Yến, Quảng Đức là 3 thôn chịu thiệt hại nặng trong trận mưa lũ vừa qua. Gia cầm và nhiều diện tích hoa màu bị hư hại, cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.

 

KHẮC NHO - TRUNG HIẾU - KHANG ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek