Thứ Sáu, 04/10/2024 04:35 SA
Anh Dũng hiến máu cứu người
Thứ Tư, 09/11/2016 11:00 SA

Tôi gặp lại anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường 7 (TP Tuy Hòa) sau khi anh trở về từ lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện (HMTN) của Việt Nam năm 2016 do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN tổ chức tại TP Hà Nội. Được gặp gỡ, giao lưu với những người có chung nhiệt huyết, chung một tấm lòng thiện nguyện hiến máu cứu người, với anh Dũng, đó là một niềm vui lớn. Niềm vui ấy với anh là học hỏi từ những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động, tham gia HMTN ở các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước. “Qua đó, tôi nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và sức lan tỏa của người “đầu tàu” trong công tác HMTN ở địa phương cũng như sự chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc thúc đẩy phong trào HMTN phát triển sâu rộng trong đời sống cộng đồng”, anh Dũng chia sẻ.

 

Anh Võ Văn Dũng - Ảnh: KHÁNH NGÂN

Những trăn trở khi chứng kiến bao sinh mệnh của bệnh nhân ở giữa lằn ranh sinh tử càng khiến anh Dũng nỗ lực hơn trong việc hiến máu, vận động người thân, bạn bè, đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và người dân trên địa bàn phường 7 hiến máu cứu người; cùng cán hộ Hội CTĐ phường 7 nỗ lực thành lập, củng cố Đội hiến máu dự bị. Hơn 10 năm nay, anh không chỉ là gương mặt quen thuộc trong các đợt vận động HMTN trên địa bàn TP Tuy Hòa mà những khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên trong quá trình cứu chữa bệnh nhân mà khan hiếm nhóm máu B, hễ gọi Dũng là anh có mặt kịp thời. 36 tuổi, anh Dũng đã 42 lần trực tiếp hiến máu, trong đó có hơn 10 lần tham gia hiến máu cấp cứu ở các bệnh viện.

 

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, noi gương anh, người em trai của Dũng là Võ Văn Duy cũng đã 23 lần hiến máu. Cũng như anh trai, Duy còn là thành viên tích cực của Đội hiến máu dự bị của phường 7, còn cô em gái út Võ Thị Thùy Dung, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Phú Yên cũng đã 4 lần hiến máu. Với 69 lần hiến máu cứu người của ba anh em Dũng, gia đình Dũng đã trở thành một gia đình HMTN tiêu biểu không chỉ trên địa bàn phường 7 mà cả Phú Yên được UBND TP Tuy Hòa, UBND tỉnh tặng bằng khen. Riêng bản thân anh Dũng nhận được bằng khen của Bộ Y tế, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo…

 

Chủ tịch Hội CTĐ TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài cho hay: Phường 7 là một trong những địa phương có phong trào HMTN phát triển mạnh. Thành quả này có sự góp sức không hề nhỏ của anh Dũng và gia đình anh.

 

KHÁNH NGÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek