Thứ Năm, 03/10/2024 03:40 SA
Cùng đồng hành, cùng yêu thương
Thứ Năm, 20/10/2016 09:56 SA

Trong lĩnh vực báo chí truyền thông, các nhà báo nữ không chỉ phát huy vai trò tiên phong trong định hướng dư luận xã hội, mà còn tham gia nhiệt tình và đóng góp rất lớn vào các hoạt động xã hội, cũng như giải quyết tốt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí. Tại Hội thảo báo chí với chủ đề “Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp”, do CLB Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa mới đây, Báo Phú Yên lược ghi ý kiến của các nhà báo và các doanh nhân ở những tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên xung quanh vấn đề trên.

 

* CHỊ HUỲNH TIỂU YẾN (CLB NHÀ BÁO NỮ ĐÀ NẴNG): Cùng đồng hành, cùng yêu thương

 

Thời gian qua, rất nhiều hoạt động của CLB Nhà báo nữ Đà Nẵng luôn có sự đồng hành của CLB Nữ doanh nhân TP Đà Nẵng. Sự liên kết, đồng hành không chỉ là chuyện hỗ trợ giữa doanh nghiệp với báo chí mà còn là sự gắn kết giữa những người phụ nữ với nhau để cùng hướng đến hoạt động chung, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi luôn đánh giá mối quan hệ giữa CLB Nhà báo nữ và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, giúp đỡ nhau về mặt thông tin, kinh phí để cùng hoạt động, cùng phát triển. Đáp lại tình cảm yêu mến của các doanh nghiệp, CLB có nhận lời mời của một số đơn vị tổ chức đi giao lưu, tìm hiểu nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững: Cùng đồng hành, cùng yêu thương.

 


* CHỊ ĐÀO THỊ THANH NHỊ (CLB NHÀ BÁO NỮ QUẢNG NGÃI): Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

 

Đồng hành cùng doanh nghiệp với nữ nhà báo Quảng Ngãi là không ngại nói lên những doanh nghiệp vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh, buôn hàng lậu, làm hàng giả, gian lận thương mại. Sự vào cuộc của báo chí nói chung, nữ nhà báo nói riêng đã góp phần cho sự tồn tại, đi lên của doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà nước. Thông tin báo chí đã giúp các cơ quan quản lý lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp trong việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành. Nhiều chính sách ưu đãi doanh nghiệp ban hành chưa hợp lý đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn, các nhà báo nữ đã lên tiếng và ngay sau đó tỉnh đã lắng nghe, điều chỉnh.

 

* CHỊ TRẦN THỊ NGỌC NGÀ (CLB NHÀ BÁO NỮ LÂM ĐỒNG): Phải vượt qua nhiều cám dỗ

 

Để đồng hành cùng doanh nghiệp, nữ nhà báo không chỉ thâm nhập nhiều ngày, nhiều lần tới các vùng nguyên liệu của các công ty được bố trí ở các khu vực đồi núi xa khu dân cư. Với sự nhẹ nhàng, tỉ mỉ…, nữ nhà báo có rất nhiều lợi thế trong công tác khai thác thông tin. Tuy nhiên để khai thác được thông tin cần thiết, nhà báo nữ phải vượt qua nhiều cám dỗ, bởi nếu không đủ bản lĩnh, khéo léo sẽ rất dễ sa ngã, ảnh hưởng đến danh dự và nghề nghiệp. Để có những bài viết chất lượng, nữ nhà báo đôi khi quên đi việc chăm sóc bản thân, hy sinh trong công việc gia đình để tác nghiệp nơi núi cao, vùng sâu, vùng xa… Nhưng vượt lên tất cả, những nữ phóng viên vẫn hăng hái làm việc, mang đến cho bạn đọc những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống.

 

* CHỊ VÕ THỊ TRANG (CLB NHÀ BÁO NỮ KHÁNH HÒA): Báo chí - doanh nghiệp và xu hướng phát triển của truyền thông xã hội

 

Báo chí biểu dương những doanh nghiệp hoạt động tốt, làm ăn chân chính, khuyến khích cổ vũ doanh nghiệp trong nước vươn lên trong quá trình hội nhập nhưng đồng thời cũng phê phán thẳng thắn những doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng giả, hàng kém chất lượng… Đối với doanh nghiệp, tiếng nói phản ánh của báo chí sẽ góp phần tạo một sân chơi bình đẳng, hướng đến một môi trường kinh doanh lành mạnh.

 

Xu thế của báo chí ngày nay phát triển theo hướng truyền thông đa phương tiện, bên cạnh đó mạng xã hội cũng phát triển rầm rộ. Vậy báo chí truyền thông cũng như doanh nghiệp cần phản ánh và tìm ra cách giải quyết như thế nào trước những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến mình… Chính vì vậy, hiểu rõ mục tiêu, chức năng đích thực của báo chí cũng như xu hướng phát triển của truyền thông xã hội hiện đại thì doanh nghiệp sẽ thấu hiểu và đồng hành cùng báo chí và ngược lại.

 

* CHỊ PHAN THANH TRÚC, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH KHÁNH HÒA: Báo chí giúp cơ quan quản lý có giải pháp thích hợp

 

Thời gian qua, các nữ nhà báo đã đồng hành, chia sẻ cùng với ngành Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa, thông tin về ngành hai chiều. Một chiều về việc giới thiệu du lịch của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước, một chiều phản ánh lại cho chúng tôi các ý kiến từ du khách, từ dư luận xã hội, kể cả những vấn đề về hoạt động kinh doanh cạnh tranh với nhau giữa các doanh nghiệp. Điều này giúp chúng tôi có những giải pháp thích hợp, trước tiên là phục vụ tốt nhất khách du lịch, tiếp theo là tạo dựng môi trường cho các doanh nghiệp. Vai trò của nhà báo rất quan trọng, bởi vì các thông tin truyền thông có sức lan tỏa rất lớn. Nếu như thông tin của chúng ta thiếu tính khách quan thì tự khắc chúng ta mất uy tín với bạn đọc và điều đó thật đáng tiếc khi người ta muốn tìm thông tin ở những nơi khác hơn là thông tin ở những tờ báo chính thống của chúng ta.

 

* CHỊ PHAN THỊ TUYẾT MAI (HỘI DOANH NHÂN NỮ KHÁNH HÒA): Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp cần được tăng cường

 

Báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau. Doanh nghiệp luôn cần đến báo chí để nắm bắt thông tin, nắm bắt tình hình và cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình. Ngược lại, báo chí cũng cần đến doanh nghiệp để có đối tượng phản ánh, có thông tin cụ thể, xác thực nhằm đưa thông tin đến người đọc một cách nhanh nhất vì mục tiêu phát triển đất nước. Chúng tôi mong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp cần được tăng cường để cả hai đồng hành cùng phát triển trong thời kỳ hội nhập. Đó là việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Qua đó, hai bên cùng hiểu nhau hơn, giúp nhau phát triển vì lợi ích chung của đất nước, của nhân dân.

 

* CHỊ CHU THỊ QUỲNH MAI, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP QUỐC TẾ TRUYỀN THÔNG: Công ty truyền thông là cầu nối giữa báo chí và doanh nghiệp

 

Với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, xu hướng truyền thông mới là công tác truyền thông cần có sự phối hợp với công ty truyền thông để cùng phối hợp với các tập đoàn, tổng công ty nhằm chia sẻ miếng bánh trong vấn đề lợi nhuận từ các phần dành cho truyền thông, quảng cáo. Nếu các cơ quan báo chí không nắm bắt kịp điều này sẽ rất thua thiệt về doanh thu, các công ty truyền thông sẽ lấn át mất phần này.

 

Báo chí cần quan tâm đến tâm tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ chứ đừng chỉ quan tâm đến các doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần truyền thông để phát triển thị phần, giúp họ lớn mạnh hơn. Các công ty truyền thông tổ chức sự kiện có thể kéo khá đông doanh nghiệp vì họ thấy được hiệu quả từ sự hỗ trợ của những đơn vị này. Chúng ta nên sòng phẳng với nhau, nhưng không phải vì sự sòng phẳng đó mà bẻ cong ngòi bút. Hiện một số cơ quan báo chí đã có hẳn một công ty truyền thông, làm các chương trình truyền thông hàng năm. Hiện khá nhiều doanh nghiệp tiếp cận với công ty truyền thông vì họ thấy hiệu ứng truyền thông rất tốt.

 

KIM CHI - MINH CHÂU (lược ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek