Thứ Năm, 03/10/2024 01:17 SA
Chính quyền gửi thư chúc mừng, chia buồn đến người dân khi có sự kiện
Thứ Năm, 20/10/2016 15:00 CH

Việc làm này được thực hiện từ ngày 1/11 tới, theo chỉ đạo của UBND tỉnh gắn liền với đời sống người dân nhằm thể hiện sự quan tâm, tạo mối quan hệ gần gũi giữa chính quyền với người dân.

 

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện việc gửi thư chúc mừng đến nhà khi gia đình người dân có những việc vui, trọng đại, như: kết hôn, sinh con, xây nhà mới… thông qua việc người dân đăng ký kết hôn, khai sinh… tại UBND cấp xã và kể cả qua công tác quản lý nắm được thông tin về những sự kiện này. Đồng thời gửi thư chia buồn khi gia đình người dân có người thân mất, gặp hỏa hoạn, thiên tai… thông qua việc người dân báo khai tử hoặc chính quyền địa phương nắm được thông tin.

 

Việc gửi thư chúc mừng, chia buồn phải đảm bảo kịp thời, đúng thời điểm, thể hiện sự trân trọng, hạn chế bỏ sót, nhằm phát huy mục đích, ý nghĩa của việc chia sẻ của chính quyền với người dân.

 

Sở Nội vụ chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng các mẫu thư chúc mừng, thư chia buồn và hướng dẫn UBND cấp huyện thực hiện thống nhất trên địa bàn tỉnh. Việc thiết kế mẫu thư chúc mừng, thư chia buồn được thực hiện trên cơ sở vận dụng sáng tạo, phù hợp với tình hình của địa phương; bảo đảm nội dung, hình thức thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm, thể hiện sự trân trọng, quan tâm, chia sẻ của chính quyền với người dân.

 

HUỲNH NGHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek