Thứ Năm, 03/10/2024 03:37 SA
Một cán bộ Hội tiêu biểu
Thứ Năm, 20/10/2016 09:12 SA

Chị Nay Hờ Bóc - Ảnh: NGỌC DUNG

Hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bá (huyện Sông Hinh), chị Nay Hờ Bóc, sinh năm 1986, đã có những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ ở địa phương.


Câu chuyện vợ chồng chị Nay Hờ Bóc ở xã Ea Bá hiến 2.000m2 đất cho xã để xây nhà rông văn hóa cộng đồng ở buôn Bá khiến không ít người ngạc nhiên và cảm kích. Chị Nay Hờ Bóc tâm sự: “Thời gian đầu vợ chồng tôi cũng trăn trở lắm vì đất đai của gia đình không nhiều. Nhưng nghĩ đến cái chung lớn hơn cho bà con, nên chúng tôi bỏ qua lợi ích riêng tư của gia đình mình”. Điều đáng nói ở đây là kinh tế của gia đình chị Nay Hờ Bóc không thuộc diện khá giả. Hai vợ chồng chỉ có hơn 1ha đất để trồng sắn, vì thế phải mượn thêm 2 sào đất của mẹ chồng để làm rẫy, tăng thu nhập cho gia đình. Hờ Bóc nhẩm tính, thu nhập một năm của gia đình sau khi trừ chi phí sản xuất còn khoảng 30 triệu đồng. Với Hờ Bóc, cuộc sống như vậy cũng tạm ổn, chỉ mong sao chồng con luôn mạnh tay khỏe chân là chị mừng rồi.

 

Nhiệt tình, trách nhiệm, Hờ Bóc luôn hết lòng với công tác Hội và luôn quan tâm giúp đỡ phụ nữ địa phương cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Chừng ấy năm gắn bó với công tác Hội, chị luôn mong ước làm sao để cuộc sống chị em người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây vơi bớt khó khăn. Hờ Bóc cho biết: Hiện tổng dư nợ do Hội LHPN xã Ea Bá quản lý là 1,4 tỉ đồng, giải quyết cho 72 chị vay vốn với nhiều chương trình khác nhau để đầu tư phát triển kinh tế, chăm lo cho con cái đến trường… Nhờ nguồn vốn này mà đời sống chị em dần cải thiện. Chị Lê Thị Minh Nguyệt ở buôn Ken là một trong số ấy. Chị Nguyệt cho biết: “Trước đây gia đình tôi khổ lắm, không có vốn để sản xuất chăn nuôi. May được cán bộ ngân hàng và Hội Phụ nữ xã tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng để nuôi bò nên cuộc sống gia đình cải thiện hơn trước”.

 

Tuy nhiên, số phụ nữ địa phương có nhu cầu vay vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo vẫn còn rất nhiều, trong khi nguồn vốn vay lại hạn chế. Chính vì những trăn trở này mà Hờ Bóc đã cùng với Chủ tịch Hội LHPN xã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân, trẻ em mồ côi… trên địa bàn thông qua các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Phụ nữ tiết kiệm”, “CLB gia đình 5 không, 3 sạch”. Từ số tiền tương thân này, mí Đức ở buôn Bầu đã nhận được 500.000 đồng để mua heo giống về nuôi từ số tiền tiết kiệm của chị em trong buôn cho mượn không lấy lãi để cải thiện đời sống kinh tế gia đình.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Nguyễn Thị Ái Liên cho biết: Hờ Bóc là một cán bộ Hội cơ sở nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm trong công tác Hội, đặc biệt rất quan tâm đến chị em hội viên nghèo. Chị đã góp phần thực hiện hiệu quả các mô hình, các chương trình, nhiệm vụ của Hội cấp trên giao cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mới đây, chị Hờ Bóc được Hội LHPN tỉnh khen tặng là cán bộ Hội tiêu biểu xuất sắc trong giai đoạn 5 năm (2010-2016).

 

NGỌC QUỲNH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek