Thứ Sáu, 04/10/2024 06:23 SA
Cháy cơ sở pha chế rượu, lộ chuyện gây ô nhiễm môi trường
Thứ Tư, 05/10/2016 08:10 SA

Chiều 4/10, ông Nguyễn Lương Sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết đã chỉ đạo ngành chức năng của thành phố và phường Phú Thạnh kiểm tra việc gây ô nhiễm môi trường tại cơ sở pha chế rượu và sản xuất nước uống đóng chai của Công ty TNHH Vạn Đạt (đường 3/2, phường Phú Thạnh).

 

Lực lượng chữa cháy khống chế ngọn lửa tại cơ sở của Công ty TNHH Vạn Đạt - Ảnh: NGUYỄN QUANG

 

Trước đó, vào sáng cùng ngày, cơ sở pha chế rượu và sản xuất nước uống đóng chai của Công ty TNHH Vạn Đạt, do ông Phạm Thơm làm chủ đã xảy ra cháy. Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ Công an Phú Yên phải huy động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 10 giờ, đám cháy mới được dập tắt. Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng nhiều thiết bị và vật dụng trong nhà xưởng bị hư hỏng nặng.

 

Tuy nhiên, tại hiện trường vụ cháy, nhiều người dân bức xúc phản ánh việc cơ sở của Công ty TNHH Vạn Đạt gây ô nhiễm môi trường. Ông Võ Ngọc Nghĩa, nhà ở cạnh cơ sở này, bức xúc: “Cơ sở đã hoạt động khoảng 10 năm nay. Trong quá trình hoạt động, chủ doanh nghiệp này sử dụng hóa chất và xả nước thải không qua xử lý trực tiếp ra môi trường, bốc mùi hôi khó chịu, nước giếng của những gia đình sống xung quanh bị ô nhiễm nặng. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Phú Thạnh nhưng không được giải quyết”.

 

Ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh xác nhận việc cơ sở pha chế rượu và sản xuất nước uống đóng chai của Công ty TNHH Vạn Đạt gây ô nhiễm môi trường là có thật, xảy ra từ năm 2015 trở về trước. UBND phường và ngành chức năng của thành phố đã phối hợp kiểm tra, xử phạt và chủ doanh nghiệp đã khắc phục. Từ đó đến nay, phường không nghe người dân phản ánh công ty này gây ô nhiễm nữa, nên không kiểm tra.

 

“Khi nhận được đơn phản ánh của người dân về việc cơ sở của Công ty TNHH Vạn Đạt gây ô nhiễm thì thành phố sẽ tiếp tục vào cuộc xử lý dứt điểm”, ông Nguyễn Lương Sinh khẳng định.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek